ข่าว

#saveภูกระดึง ให้กำลังใจ จนท.ผ่านพ้นวิกฤติไฟไหม้ครั้งใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่ติด #saveภูกระดึง จากเหตุการณ์ไฟไหม้ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย เป็นเวลาหลายชั่วโมงทำให้พื้นที่กว่า 2,000 ไร่ได้รับความเสียหาย

โซเชียลแห่ติด #saveภูกระดึง จากเหตุการณ์ไฟไหม้ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย เป็นเวลาหลายชั่วโมงทำให้พื้นที่กว่า 2,000 ไร่ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้สัตว์ป่าหลายชนิดต่างได้รับผลกระทบ และบางส่วนล้มตายจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ด้วย 

อ่านข่าว : ไฟป่าไหม้ภูกระดึงวอดแล้วกว่า 2 พันไร่

 

นับเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความเสียหายอย่างหนักในรอบ 20 ปี ของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เผยว่า ได้เกิดไฟลุกเผาเศษหญ้าและป่าที่แห้ง ลุกลามไหม้ขึ้นบนหลังแปหรือด้านบนของอุทยานฯ และขยายอย่างรวดเร็วเป็นบริเวณกว้างเนื่องจากอากาศที่ร้อน  แห้ง เศษหญ้า พืชแห้งสะสมจำนวนมาก ส่งผลให้เปลวและลูกไฟได้ปลิวลอยข้ามแนวกันไฟอย่างรวดเร็ว เข้าไปในเขตป่าเพราะพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าต้นสนสองใบและสนสามใบที่ผาขอนแดงห่างจากหน้าผาประมาณ 200 เมตร คาดว่าสาเหตุ น่าจะมาจากนักท่องเที่ยวทิ้งก้นบุหรี่ลงพื้นหญ้าแห้ง จนเกิดเป็นไฟลุกลาม ซึ่งต้องตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

 

 

 

ขณะที่โลกออนไลน์ในสังคมทวิตเตอร์ มีการติด #saveภูกระดึง เพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ หน่วยงาน ผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแสดงความเป็นห่วงผ่านแฮชแท็กดังกล่าว ให้สามารถระงับเหตุไฟป่าให้ได้โดยเร็ว จนขึ้นมาติดในเทรนด์ทวิตเตอร์ในขณะนี้

 

 

 

ภาพจากทวิตเตอร์ #saveภูกระดึง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ