ข่าว

จราจรคล่องตัวหลังปิดทางเบี่ยง 5 แยกลาดพร้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ การจราจรคล่องตัวหลังทดลองปิดทางเบี่ยงห้าแยกลาดพร้าว ช่วงเช้าชั่วโมงเร่งด่วน

 

17 กุมภาพันธ์ 2563 พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาง พร้อมด้วย พลตำรวจตรีคมศักดิ์  สุมังเกษตร ผู้บังคับการตำรวจจราจร และ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ข้าราชการตำรวจในสังกัด  

 

 

จราจรคล่องตัวหลังปิดทางเบี่ยง 5 แยกลาดพร้าว

 

 

ได้ลงพื้นที่สังเกตการณ์ บริเวณห้าแยกลาดพร้าว และประกาศเริ่มใช้จริงปิดทางเบี่ยงถนนวิภาวดีขาเข้าช่องทางหลักขึ้นสะพานข้ามแยกห้าแยกลาดพร้าว หลังทดลองใช้มานานกว่า 2 เดือน ตั้งแต่ 17 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันพบว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้ดี

 

พลตำรวจตรีจิรสันต์ เปิดเผยว่า เมื่อเทียบปริมาณรถสะสมในแต่ละช่องทาง พบว่าการปิดทางเบี่ยงห้าแยกลาดพร้าว สามารถลดปริมาณรถสะสมได้เป็นอย่างดี จากเดิมถนนวิภาวดีจะมีท้ายแถวเลยแยกบางเขนถึงหลักสี่ และอาจต่อเนื่องถึงท่าอากาศยานดอนเมือง แต่หลังปิดทางเบี่ยงท้ายแถวเหลือไม่เกิดแยกบางเขน 

 

 

จราจรคล่องตัวหลังปิดทางเบี่ยง 5 แยกลาดพร้าว

 

ส่วนถนนรัชดาภิเษก จากเดิมท้ายแถวจะเลยแยกประชานุกูลไปถึงพระราม 7  แต่หลังปิดทางเบี่ยงท้ายแถวไม่ถึงแยกประชานุกูล เพราะรถสามารถเคลื่อนตัวเข้าแยกรัชโยธินได้อย่างต่อเนื่อง ที่ประชุมจึงมีความเห็นให้ดำเนินการปิดทางเบี่ยงต่อไปแต่มีการปรับเปลี่ยนเวลา ให้สอดคล้องกับการจราจรช่วงเร่งด่วนมากยิ่งขึ้น คือ จากเดิมปิดทางเบี่ยงตั้งแต่เวลา 06.00 น.- 09.00 น. ในวันเปิดราชการ เปลี่ยนเป็น เวลา 06.30-08.30 น. 

 

อีกส่วนหนึ่งที่มีการปรับเปลี่ยน คือการแบ่งช่องจราจรโดยนายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 ระบุว่า ได้ตีเส้นและเปลี่ยนเครื่องหมายจราจรบริเวณห้าแยกลาดพร้าวใหม่ เริ่มจากถนนพหลโยธินขาเข้า ที่จะกลับรถไปดอนเมืองจากเดิมหนึ่งช่องทางจราจรเพิ่มเป็น 2 ช่องทางจราจร และ ลดช่องจราจรจากพหลโยธินขาเข้ามุ่งหน้าสะพานควายจาก 3 ช่องทางเหลือ 2 ช่องทาง เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพการจราจรเพื่อให้รถวิ่งในช่องทางจราจรของแต่ละช่องได้ถูกต้อง

 

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

 

จราจรคล่องตัวหลังปิดทางเบี่ยง 5 แยกลาดพร้าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ