ข่าว

เปิด รพ.ชั่วคราว รักษา "Covid-19" ด้วย "แพทย์แผนจีน" แห่งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใช้แล้ว โรงพยาบาลชั่วคราวที่ถูกดัดแปลงจากโรงยิมเพิ่มอีก 1 แห่ง กลายเป็นโรงพยาบาลพิเศษแห่งแรกที่ดำเนินการรักษาโดยทีมแพทย์และบุคลากรด้านการแพทย์แผนจีน

 

               เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ (14 กุมภาพันธ์ 2563) อู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ Covid-19 (อ่านว่า โคหวิด-สิบเก้า) ในมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน เปิดใช้โรงพยาบาลชั่วคราวที่ถูกดัดแปลงจากโรงยิมเพิ่มอีก 1 แห่ง

อ่านข่าว - ศาลจีนยืนกรานโทษประหาร "มือมีดแทงหมอดับ" สุดสะเทือนขวัญ

 

 

 

               โรงพยาบาลแห่งใหม่นี้จะกลายเป็นโรงพยาบาลพิเศษแห่งแรกที่ดำเนินการรักษาโดยทีมแพทย์และบุคลากรด้านการแพทย์แผนจีน จำนวน 209 คน จากโรงพยาบาลแพทย์แผนจีน 20 แห่ง ใน 5 มณฑล

               หลิวชิงฉวน หัวหน้าโรงพยาบาลชั่วคราวแห่งใหม่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 400 ราย และจะเพิ่มจำนวนเตียงอีก 400 เตียง หลังการก่อสร้างเสร็จสิ้น

               จางโป๋หลี่ นักวิชาการจากสถาบันวิศวกรรมแห่งชาติจีน กล่าวว่า "ได้มีการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการแพทย์และการรักษาแบบแพทย์แผนจีนมีประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ Covid-19"

               จาง ระบุว่า นอกจากการจ่ายยา โรงพยาบาลชั่วคราวจะรักษาผู้ป่วยด้วยการฝังเข็มและจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ การซ้อมชกมวยแบบไม่มีคู่ชก เพื่อช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของผู้ป่วย

 

 

 

               ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ (14 กุมภาพันธ์) อู่ฮั่น รายงานว่า จะใช้การแพทย์แผนจีนรักษาผู้ป่วยที่ไม่ได้อยู่ในอาการขั้นวิกฤต ในโรงพยาบาลพิเศษและโรงพยาบาลชั่วคราวทั่วเมือง

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ