ข่าว

ดร.เสรี สวนดราม่าปมนายกฯ โชว์มินิฮาร์ท ชี้จะขอโทษทำไม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.เสรี วงษ์มณฑา พูดถึงประเด็นที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทำมินิฮาร์ท หลังจากที่ในโลกโซเชียลต่างวิจารณ์พร้อมตั้งคำถามว่า การกระทำดังกล่าวนั้นเหมาะสมหรือไม่

ดร.เสรี วงษ์มณฑา ได้พูดถึงประเด็นที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทำมินิฮาร์ท หลังจากที่ในโลกโซเชียลต่างวิจารณ์พร้อมตั้งคำถามว่า การกระทำดังกล่าวนั้นเหมาะสมหรือไม่ผ่าน รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 โดยมี 'ทอม' ทศวรรต ทะสุวร เป็นผู้ดำเนินรายการเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

 

 

 

ดร.เสรี สวนดราม่าปมนายกฯ โชว์มินิฮาร์ท ชี้จะขอโทษทำไม

ได้มีการชี้แจง 57 สัญลักษณ์ "มินิฮาร์ท" ของนายกรัฐมนตรีระบุว่า 

 

"พี่ว่าเรื่องนี้แล้วแต่มุมมอง คนมีทัศนคติเป็นบวกหรือลบกับนายกฯ ถ้าทอมมองบวก ก็จะเอาความหมายตัวนี้บอกว่านายกฯ กำลังทำอะไร เพราะตัวนี้หมายถึงรัก ห่วงใย เอื้ออาทร คนที่มองนายกฯ ในแง่บวก ก็จะมองว่านายกฯ กำลังส่งข่าวสารไปยังผู้คนที่เดือดร้อน ญาติคนสูญเสีย บาดเจ็บว่านายกฯ ห่วงใย มีความอาทรให้เขา แล้วมองได้อีก นายกฯ เราทันสมัย คนในโลกดิจิทัล เขาบอกความรักกันท่านี้ นี่มองในแง่บวก

 

ถ้าคนมองในแง่ลบ เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ มาทำอะไรแบบวัยรุ่นได้ยังไง ไม่สมควร มีดาราคนหนึ่งที่เป็นไม้เบื่อ ไม้เมากับนายกฯ ถูกปลดจากรายการหนึ่ง เขาบอกว่าถ้าอยู่เมืองไทยก็ไม่เป็นไร เพราะคนไทยก็เคยชินกับนายกฯ คนนี้ แต่นี่ข่าวออกไปทั่วโลก คนทั่วโลกจะคิดยังไงกับนายกฯ นี่มองแง่ลบ เขาก็มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เวลานี้คนเดือดร้อนจะมายกมินิฮาร์ท ทำไมไม่คิดว่านายกฯ ส่งความรัก เอื้ออาทรให้คนที่กำลังสูญเสีย"

 

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านออกมาโจมตีว่าต้องเตรียมนำรัฐมนตรีมากล่าวขออภัยและยืนไว้อาลัยหลังทำมินิฮาร์ท?

 

ดร. เสรี เผยว่า ทำไมต้องขอโทษ การแสดงว่ารักใคร ห่วงใยใครมันผิดเหรอ เวลานี้เราเจอลูกอีช่างโหน ลูกอีช่างโยง ลูกอีช่างด่า ดีนะแค่ให้ขอโทษ บางรอบจบลงด้วยคำว่าประยุทธ์ต้องลาออก เหมือนแผ่นเสียงตกร่อง ตรงนี้เอ๋ นรินทรเขาก็พูดว่าถ้ามีครูตีกัน ผอ.ต้องลาออกเหรอ มันเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่เรื่องชาติ โอเคความเสียหายมันยิ่งใหญ่ แต่ไม่ได้เป็นการกระทำเกี่ยวกับชาติที่ใหญ่โตขนาดนั้น ที่ต้องเป็นความรับผิดชอบของผู้บริหารประเทศ

 

 

นายกฯ โบกมือยิ้มทักทายถือว่าเหมาะสมมั้ย?

 

ตอนนั้นเหตุการณ์สงบแล้ว ท่านก็ลงไปดูในพื้นที่ ไปให้กำลังใจกับผู้คนแล้วจะให้ท่านไปทำอะไร ท่านต้องการให้มั่นใจเจ้าหน้าที่ หมอ พยาบาล มั่นใจการทำของหลายๆ ฝ่ายว่าพยายามกอบกู้สถานการณ์คืนมาให้ได้ นี่คือสิ่งที่นายกฯ ต้องการแสดงออก แต่เอาเถอะ ถ้าคนเราจะแซะ โยง ด่า โหน มันทำได้ทั้งนั้น ถ้าเราไปให้ความสำคัญตรงนี้เขาจะยิ่งได้ใจ ถึงบอกว่าบางเรื่องอย่าไปให้ราคา

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ