ข่าว

สธ. คัดกรองเข้ม นทท. ต่างชาติจากกัมพูชาเท่าอู่ฮั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดกระทรวงสาธารณะสุข เตรียมคัดกรองทุกสายการบินที่มาจากกัมพูชาโดยใช้มาตรฐานเดียวกับผู้โดยสารที่มาจากเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน

 

              14 กุมภาพันธ์ 2563  นพ. สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคไวรัสโคโรน่า 19 หรือ โควิด-19 ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม มีผู้ป่วยสะสม 33 ราย มีผู้ติดเชื้อรักษาอาการหายเพิ่ม 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน อายุ 33 ปี รวมผู้ติดเชื้อที่ได้กลับบ้านทั้งหมด 13 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยรักษาอาการในโรงพยาบาลอยู่ 20 ราย

อ่านข่าว - "ฮุนเซน" เปิดใจให้เรือสำราญ "เวสเตอร์ดัม" เทียบท่าสีหนุวิลล์

 

 

 

              ความคืบหน้าผู้ป่วยหนักที่มีโรควัณโรคร่วมด้วยตอนนี้ผู้ป่วยอาการไม่ค่อยดี แต่มีการใส่เครื่องช่วยพยุงการทำงานปอด ทำให้อาการยังคงที่ เช่นเดียวผู้ป่วยในสัตหีบมีอาการดีขึ้น รวมไปถึงอีก 137 คน ที่เดินทางมาจาก อู่ฮั่น ประเทศจีน ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค

              ส่วนกรณี เรือสำราญ เวสเตอร์ดัม สัญชาติเนเธอร์แลนด์ - อังกฤษ เข้าเทียบท่าเรือสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชาแล้ว โดยในขณะนี้ทางรัฐบาลไทยได้ชื่อลูกเรือและผู้โดยสารชาวไทยและเตรียมประสาน ตม. และจุดคัดกรองของสนามบิน ถ้ามีผู้โดยสารเดินทางมาจากพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ทุกสายการบินจะมีการคัดกรองเหมือนผู้โดยสารที่มาจากเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน

 

 

 

              ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ย้ำว่า คนไทยในเรือสำราญ เวสเตอร์ดัม ที่อยากกลับประเทศ ให้ประสานมาพร้อมจะให้ความช่วยเหลือเต็มที่

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ