ข่าว

ตม.คุมเข้มด่านทั่วประเทศ หลังเรือเวสเตอร์ดัมเทียบท่าเขมร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง คุมเข้มด่านตรวจทั่วประเทศ คัดกรองตามแนวชายแดนและสนามบิน หลังเรือสำราญ เวสเตอร์ดัม เข้าจอดเทียบท่าที่เมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา

 

                  จากกรณีที่เรือสำราญ เวสเตอร์ดัม (Westerdam) จะขอเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี หลังจากถูกประเทศญี่ปุ่น ปฏิเสธไม่ให้เข้าเทียบท่า ที่ท่าเรือโยโกฮาม่า เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะเกปิดการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า ซึ่งล่าสุดประเทศกัมพูชา ได้อนุญาติให้เข้าเทียบท่าที่เมืองสีหนุวิล ในวันนี้(13 ก.พ.2563) ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

                  อ่านข่าว ไม่เข้าไทยแล้ว บริษัทแจ้งเรือเวสเตอร์ดัมมุ่งหน้าสีหนุวิลล์

 

 

 

                  เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า เรื่องนี้ทางรัฐบาลไทย และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) นำโดยพลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ได้ประสานงานกับทางประเทศกัมพูชาอย่างใกล้ชิด ซึ่งล่าสุดทราบว่า ในช่วงเวลา 10.00 น. เรือยังลอยลำอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขของประเทศกัมพูชา ได้เข้าไปตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดว่ามีอาการป่วยหรือไม่ ซึ่งหากดำเนินการคัดกรองเสร็จ ก็จะดำเนินการตามระเบียบการเข้าเมืองต่อไป

                  พลตำรวจตรี อาชยน กล่าวอีกว่า หากการตรวจสอบหรือการคัดกรองเสร็จแล้ว และมีการปล่อยให้ผู้โดยสารบนเรือ สามารถเดินทางต่อไปยังประเทศอื่นได้ โดยเฉพาะหากมีผู้โดยบนเรือจะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ได้มีการเตรียมการความพร้อมเอาไว้แล้ว โดยได้ร่วมกับหลายหน่วยงาน อาทิ สาธารณะสุข การท่าอากาศยาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีระบบคัดกรองที่เข้มงวดในขณะนี้ โดยเฉพาะในส่วนของตรวจคนเข้าเมือง ได้มีการประสานงานกับทางกัมพูชาอย่างใกล้ชิด และหากผู้โดยสารบนเรือ จะเดินทางเข้ามาประเทศไทย ก็จะทราบในทันทีว่า บุคคลนั้นมาจากที่ใด ซึ่งหากพบก็จะมีการตรวจสอบคัดกรองอย่างละเอียด

                  "เรื่องนี้อยากจะขอให้ประชาชนสบายใจได้ว่า ระบบคัดกรอง และการตรวจสอบตามบริเวณด่านตรวจต่างๆ มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทุกๆฝ่าย และทุกๆหน่วยงาน ในการตรวจสอบการ เข้า-ออกของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทุกอย่างละเอียดรอบครอบ" ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ