ข่าว

"เฟซบุ๊ก" ตอบรับนำ "ภาพ-คลิป" รุนแรงออกจากระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พุทธิพงษ์" ประสานสื่อโซเชียล นำภาพ-คลิป ผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงกราด จ.นครราชสีมา - เฟคนิวส์ไวรัสโคโรน่า ออกจากระบบ

 

               รัฐมนตรีดีอีเอส ​ลุยประสาน “เฟซบุ๊ก-กูเกิล-ยูทูป” นำภาพ-คลิป ผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงกราด จ.นครราชสีมา ออกจากระบบ รวมถึงเฟคนิวส์ไวรัสโคโรน่า

 

อ่านข่าว เปิดรายชื่อตำรวจฮีโร่ พลีชีพสยบจ่าทหารคลั่ง

 

               วันที่ 9 ก.พ.2563 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)​ เปิดเผยว่า กระทรวงดีอีเอส ได้ประสานงานกับเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง เพื่อขอให้เฟซบุ๊กตรวจสอบและนำภาพการเสียชีวิต จากเหตุยิงกราดที่ จ.นครราชสีมา ออกจากระบบด้วย รวมถึงคลิปการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเฟซบุ๊กให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และทยอยนำออกจากระบบแล้ว และจากนี้ไปจะร่วมกันมอนิเตอร์อย่างใกล้ชิดด้วย

 

               “ขณะนี้เฟซบุ๊กตอบอีเมลล์กระทรวงดีอีเอสแล้ว ว่าจะให้ความร่วมมือในการนำภาพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ยิงกราด ซึ่งเป็นภาพที่แสดงความรุนแรงเหล่านั้น ออกจากระบบ

 

               นอกจากเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมแล้ว ยังสร้างความหดหู่ ให้กับพี่น้องคนไทยด้วย แต่ก็ต้องขอความร่วมมือจากคนไทย อย่าโพสต์ภาพของผู้เสียชีวิตเลย ถือเป็นการให้เกียรติผู้ตายด้วย”

 

               นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า ในวันอังคารที่  11 กุมภาพันธ์นี้ ทางผู้บริหารของทวิตเตอร์ ที่ประจำการอยู่สิงคโปร์ จะบินมาประเทศไทย เพื่อหารือเกี่ยวกับการโพสต์ข้อความไวรัสโคโรน่า เนื่องจากปัจจุบันมีการโพสต์ข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เฟคนิวส์ จำนวนมาก

 

               ซึ่งได้สร้างความสับสนแก่ประชาชน จึงจะขอความร่วมมือจากทวิตเตอร์ รวมถึงจะหารือถึงกรณีที่มีการนำภาพผู้เสียชีวิต คลิปวีดีโอที่เป็นการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ จากเหตุการณ์ยิงกราดที่โคราช ออกจากระบบด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ