ข่าว

สั่งอัยการภาค 3 ดูแลกฏหมายให้ผู้สูญเสีย เหตุการณ์โคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการสูงสุด ติดตามเหตุการณ์โคราชใกล้ชิด ห่วงญาติเหยื่อจัดการด้าน กม. ให้อัยการภาค 3 ตั้งคณะทำงานช่วยปรึกษา กม.- ร่วมดูแลชันสูตรศพวิสามัญคนร้ายตามขั้นตอน

 

 

          เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2563 - นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงเหตุการณ์สร้างความสูญเสีย ที่มีผู้บาดเจ็บหลายรายและเสียชีวิต 21 ราย บาดเจ็บ 57 ราย กรณีที่จ่าทหารยิงระบาดแค้นผู้บังคับบัญชาที่บ้านพักทหาร ก่อนจะเข้าเมืองกราดยิงพลเรือนบริสุทธิ์ที่ไม่เกี่ยวข้องอีกบริเวณห้างเทอร์มินัล 21 ใน จ.นครราชสีมา เมื่อเย็นวานนี้ (8 ก.พ.) ว่า นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด รู้สึกเสียใจและห่วงใยเรื่องนี้อย่างยิ่ง ซึ่งอัยการสูงสุดได้ติดตามเหตุอย่างใกล้ชิด พร้อมกับมีคำสั่งในทันทีให้ สำนักงานอธิบดีอัยการภาค 3 โดยนายชัยชนะ พันธุ์ภักดีดิสกุล รองอธิบดีอัยการภาค 3 , นางอำไพ ศุกระชาต อัยการจังหวัดนครราชสีมา , นายพศุตม์ แวววุฒินันท์ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งเป็นเวรชันสูตรพลิกศพ และอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทาง กฎหมาย (สคช.) และการบังคับคดีจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันปฏิบัติงานประจำพื้นที่สำนักงานอัยการภาค 3 ตั้งแต่วันเกิดเหตุ เพื่อจะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ทันที หากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่คุมสถานการณ์

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ไม่จบแค่วิสามัญ"ดีอีเอส"ถกเฟซบุ๊กปัญหาไลฟ์สด

ผ่าอาณาจักร เทอร์มินัล 21โคราช

กห. วอนทุกฝ่ายสร้างสรรค์ หยุดยั่วยุ

 

สั่งอัยการภาค 3 ดูแลกฏหมายให้ผู้สูญเสีย เหตุการณ์โคราช

 

          โดยในการนี้ ได้มีการรายงาน ให้อัยการสูงสุด ทราบเหตุการณ์เป็นระยะ กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. นายชัยชนะ รองอธิบดีอัยการภาค 3 ได้รับแจ้งให้เข้าไปในพื้นที่ได้ภายหลังที่มีการวิสามัญคนร้าย แต่ขณะนั้นยังไม่สามารถเข้าทำการชันสูตรได้เนื่องจากต้องรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพื้นที่เนื่องจากอาจจะมีระเบิด โดยระหว่างนั้น นายชัยชนะ หัวหน้าทีมอัยการได้พบมารดาของผู้ก่อเหตุและน้องสาวที่เป็นพยาบาลทหาร ยศร้อยเอกด้วย ซึ่งทีมอัยการได้อธิบายข้อกฎหมายให้ได้ทราบในส่วนที่จะต้องดำเนินการขั้นตอนการชันสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่ และศพของประชาชนที่เสียชีวิตในครั้งนี้

 

          นายประยุทธ กล่าวอีกว่า ขณะนี้อัยการสูงสุด ยังได้สั่งการให้ สำนักงานอัยการสูงสุดภาค 3 ตั้งคณะทำงานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย เพื่อช่วยเหลือดูแลญาติผู้เสียชีวิต และที่บาดเจ็บให้ได้รับความช่วยเหลือทางกฎหมายเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางกฎหมายที่จะได้จากรัฐว่าจะมีอะไร อย่างไรบ้าง รวมถึงสิทธิการจัดการมรดกให้กับคนเสียชีวิตทุกราย โดยให้คณะทำงานฯ นั้น รายงานอัยการสูงสุดทราบการดำเนินงานแบบเป็นระยะด้วย ซึ่งสำนักงานอัยการภาค 3 รับทราบคำสั่งและพร้อมดำเนินการเรื่องนี้อย่างเต็มที่

 

          "ทีมอัยการภาค 3 เตรียมพร้อมตั้งแต่เมื่อวานที่ได้ทราบเหตุ จนถึงตอนเช้า เมื่อทราบว่ามีการวิสามัญก็เข้าไปในที่เกิดเหตุทันที ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. หลังทีมชันสูตรพลิกศพเข้าพื้นที่ ก็รายงานด่วนเข้ามาว่าในพื้นที่ที่พบศพคนร้าย และยังมีศพประชาชนในบริเวณเดียวกันทั้งหมดอีก 7 ศพ รวมคนร้ายเป็น 8 ศพ" นายประยุทธ รองโฆษกอัยการ ระบุ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ