ข่าว

โต้ "ทฤษฎีสมคบคิด - ข้อมูลเท็จ" ไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

WHO มอบหมาย ม.ดังออสเตรีย รวมข้อมูลไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โต้ "ทฤษฎีสมคบคิด - ข้อมูลเท็จ"

 

               เมื่อวันพุธ 5 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวเอพีเอ (APA) ของ ออสเตรีย รายงานว่า องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้มอบหมายให้ทีมงานฉุกเฉินจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในออสเตรีย ทำหน้าที่รับมือกับ ทฤษฎีสมคบคิด และข้อมูลเท็จที่เกี่ยวข้องกับ ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

อ่านข่าว - งานวิจัยชี้ "ตัวนิ่ม" อาจเป็น "โฮสต์ตัวกลาง" ไวรัสโคโรน่า

 

 

 

               สำนักข่าวฯ รายงานว่า องค์การฯ ได้เชิญ ศาสตราจารย์ เจรัลด์ การ์ทเลห์เนอร์ (Gerald Gartlehner) หัวหน้าฝ่ายเวชศาสตร์เชิงประจักษ์ (EBM) และการประเมินผล มหาวิทยาลัยดานูบเครมส์ (Danube University Krems) มาจัดตั้งทีมฉุกเฉินเพื่อจัดทำสาระสำคัญของข้อมูลเชิงประจักษ์ของการศึกษาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโคโรน่า

               ทีมดังกล่าวซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่และนักเรียนสาขาวิทยาศาสตร์จำนวน 10 คน มีหน้าที่สนับสนุนองค์การฯ ในการทบทวนการศึกษาและรายงานต่างๆ ที่เกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยให้องค์การฯ สามารถตัดสินใจเรื่องต่างๆ บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงที่เชื่อถือได้

               การ์ทเลห์เนอร์ กล่าวว่า “การเตรียมและวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับผู้มีอำนาจตัดสินใจนั้นเป็นความเชี่ยวชาญของแผนกของเรา อีกทั้งประสบการณ์ยาวนานหลายปีทำให้เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้” พร้อมให้สัญญาว่าจะ “ให้การสนับสนุน (ต่อ WHO) อย่างเต็มที่ที่สุด”

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ