ข่าว

เตือนหน้ากากอนามัยปลอมระบาดเข้าไทย สุดบางเฉียบแถมสกปรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน้ากากอนามัยปลอมระบาดเข้าไทย เพจดังเตือนควรซื้อหน้ากากอนามัยจากแหล่งที่เชื่อถือได้เท่านั้น

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ที่มีศูนย์กลางอยู่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ประกอบกับสภาพอากาศในบ้านเราที่มีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน (PM 2.5) ส่งผลให้หน้ากากอนามัยในตอนนี้ถูกซื้อไปจนเกิดการขาดตลาด ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มที่ฉวยโอกาส เช่น การกว้านซื้อหน้ากากฯ ไปกักตุน เพื่อปล่อยขายในราคาที่สูง รวมไปถึง การเอาหน้ากากอนามัยปลอมมาขายซึ่งมีลักษณะบางเฉียบ และสกปรกอีกด้วยนั้น

อ่านข่าว-"หน้ากากอนามัย" มีอายุใช้งาน วอน ปชช.อย่ากักตุน

 

ทางด้านเพจ เชื่อแมวเหอะ(รู้ไหมว่าตัวเองโดนหลอก) ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมเตือนภัยผู้ซื้อให้ตรวจสอบดี ๆ ถ้าเป็นไปได้ ควรที่จะซื้อหน้ากากอนามัยจากแหล่งที่เชื่อถือได้เท่านั้น เนื่องจากช่วงนี้มีหน้ากากฯ ปลอมทะลักเข้าไทยเยอะ

 

เรื่องมีอยู่ว่า

1. หน้ากากมันแพง

2. มีสินค้าล็อตนึงทะลักเข้ามาในตลาดบ้านเรา ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นล็อตที่คนไทยเราย้อมแมวส่งของด้อยคุณภาพหรือผิดสเปค (เพราะพวก 2 ชั้น หรือ 2ply มันไม่กันเชื้อโรค นิยมใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร เช่น ตอนแพ็คกิ้ง หรือเยี่ยมชมโรงงาน คนกลุ่มนี้ส่งเข้าไปจีนโดยใช้ใบเซอร์จริงของ Face mask 3ชั้น หรือ 3ply)

3. จีนจับได้ ว่าผิดสเปคเลยไม่รับซื้อ

4. เอามาปล่อยในบ้านเรา เพราะช่วง 3-4 วันก่อนราคาหน้ากากทะยานสูง แบบ Surgical mask ธรรมดาราคาอยู่ที่ 600 บาทต่อกล่อง

5. มีผู้เล่นเพิ่ม คือรายย่อยที่ต้องการจับเสือมือเปล่าเยอะขึ้น (ไม่ใช่พวกพ่อค้าคนกลาง แม่ค้าออนไลน์เจ้าใหญ่ หรือร้านยาเจ้าใหญ่เท่านั้น)

6. มีการขายโจ่งแจ้ง โพสต์ลักษณะมีหน้ากากตรงจากโรงงานเป็นล้านชิ้นหรือจำนวนมากขาย ใครสนใจทักมา

7. ตอนนี้ล็อตที่ไม่มีคุณภาพ ถูกกระจายสู่รายย่อยในไทยแล้ว โดยน่าจะมีเป้าหมายที่ 
 

            7.1.คนจีนในไทยที่ต้องการหิ้วกลับประเทศ (แล้วก็ไม่รู้ว่ามันผิดสเปค)

           7.2.พวกเก็งกำไรที่เอามาปล่อยต่อ


           7.3.ร้านยาย่อยที่รอของ ซึ่งรับตรงมาจากโรงงานที่ A (แต่ไม่ให้ดูเห็นของ ของอยู่กับอีกราย B) มีใบเซอร์ (ส่งใบเซอร์ของ 3 ชั้นมา แต่หัวใบเซอร์ลงที่อยู่บริษัทที่ C )

 

 



 

 

ขณะที่เพจ Drama-addict ก็มีการนำภาพจากกลุ่มซื้อ-ขาย หน้ากากอนามยกลุ่มหนึ่ง พบว่าเป็นหน้ากากอนามัยที่มีลักษณะสกปรกมาก ๆ มีแมลงสาบเกาะตามหน้ากากฯ ด้วย ซึ่งทางเพจได้โพสต์เตือนภัยระบุว่า "ควรซื้อหน้ากากอนามัยจากแหล่งที่เชื่อถือได้ เช่น ร้านขายยา หรือร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างจะดีกว่า"

 

เตือนหน้ากากอนามัยปลอมระบาดเข้าไทย สุดบางเฉียบแถมสกปรก

 

 

ขอบคุณเพจ : เชื่อแมวเหอะ(รู้ไหมว่าตัวเองโดนหลอก) , Drama-addict

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ