ข่าว

หมอทึ่งความคิด 'พีท' ทวิตฯขอโทษทำให้เขาหายไปจากสื่อไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.นพ.ปกรัฐ หังสสูต ทวิตฯ ข้อความหลังได้ร่วมดีเบตประเด็นการเปิดคอร์สสอนการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่สวมถุงยางอนามัยกับ "พีทคนเลือดบวก" ระบุ "ขอโทษทำให้เขาหายไปจากสื่อไม่ได้"

เมื่อวานนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2563) รายการ "โหนกระแส" ได้เชิญ "พีทคนเลือดบวก" มาพูดคุยในรายการ หลังจากที่กำลังเป็นประเด็นถกเถียงในสังคมถึงการเปิดคอร์สสอนการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่สวมถุงยางอนามัย งานนี้พิธีกรคนดัง 'หนุ่ม กรรชัย' ยังได้มีการเชิญ ดร.นพ.ปกรัฐ หังสสูต ผู้ช่วยศาสตราจารย์ หน่วยไวรัสวิทยา , ภาควิชาจุลชีววิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หน่วยไวรัส รวมไปถึง ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร์ มาร่วมพูดคุยในรายการด้วย

อ่านข่าว : หนุ่มกรรชัยจี้ถามปมร้อนพีทคนเลือดบวก ไปยุ่งกับคนอื่นทำไม

อ่านข่าว : 'พีทคนเลือดบวก' ลั่น ขอแบนทุกรายการจากช่อง 3 ตลอดกาล

 

โดยการตอบคำถามในหลายๆ คำถาม รวมถึงหลายประโยคที่ "พีทคนเลือดบวก" ได้พูดคุยในรายการนั้น ก็สร้างความประหลาดใจให้กับพิธีกร รวมไปถึงแขกรับเชิญร่วมทั้ง หมอปกรัฐ และ ทนายรณรงค์ เป็นอย่างมาก เช่น "คำว่าเซ็กซ์สดสำหรับผม ผมว่าเซ็กซ์สดคือเรื่องธรรมชาติ ทุกคนเกิดมาจากการมีเซ็กซ์สด" 

 

" ถ้าระยะยาวถ้าไม่ยุติปัญหาเอดส์ภายใน 10 ปี ทุกวันนี้ผมยังมองไม่เห็นแนวทางเลย การยุติมีอยู่ 2 ทาง คือ ถ้าไม่กำราบไปเลย ก็ให้ทุกคนติดไปเลย มันอาจต้องใช้วิชั่นเยอะหน่อย เพราะผมก็เห็นอะไรบางอย่างที่ไม่รู้ว่าผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเห็นมั้ย แต่วิธีการคิดแบบนี้มีคนทำอยู่จริง"

 

"ผมแค่อยากสะท้อนให้เขาเห็นว่าความโกรธแค้นของคนเลือดบวกที่คนเลือดลบกระทำ ดูถูกเหยียดหยาม"

 

 

 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ในเวลาต่อมา ดร.นพ.ปกรัฐ หังสสูต ได้ทวิตฯ ข้อความระบุว่า " เพศสัมพันธ์แบบปลอดภัยกันทุกคนนะครับ ป้องกันทั้งตัวคุณเองและผู้อื่นจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่มีมากมายกว่า HIV เช่น ซิฟิลิส หนองใน ฯลฯ อ้อ ถ้าเจอเชื้อเอชไอวีที่ดื้อยา ยาต้านไวรัสที่ทานอยู่ก็ป้องกันไม่ได้นะครับ จะได้ของแถมเป็นเชื้อดื้อยาด้วย "

 

 

 

 

 

ก่อนจะทวิตฯ เพิ่มเติม บอกว่า "เรื่องมาถึงขั้นนี้แล้ว จะต้องลงเวทีเดียวกับเค้าเพื่อกำราบมารก็คงต้องทำ ขอโทษที่ทำให้เค้าหายไปจากสื่อไม่ได้ แต่เอาล่ะผมยอมไปคลุกโคลนเพื่อประโยชน์ของสาธารณชน ถ้าผมโดนยิงตาย ทำบุญให้ผมด้วยนะ" 

 

 

ก่อนจะได้ตอบกลับจากผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงเปรียบเทียบตรรกะว่า ความคิดของ 'พีท' เหมือนกำลังทวงสิทธิ์​ให้คนเมาสามารถขับรถได้ ซึ่งคุณหมอได้ตอบกลับข้อความนี้ว่า "วิธีคิดน้องเค้าแปลกจริงครับ"

 

 

 

 

 

ขอบคุณคลิปจากรายการ : โหนกระแส

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ