ข่าว

"จุรินทร์" ยอมรับหน้ากากอนามัย ขาดแคลนจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์" ยอมรับบางพื้นที่หน้ากากอนามัย และ เจลล้างมือขาดแคลนจริง สั่งกรมการค้าภายในเร่งกระจายสินค้า ย้ำ พบเห็นขายโก่งราคาแจ้ง 1569

 

 

           เมื่อวันที่  4 ก.พ. 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ความเห็นชอบ กำหนดให้หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ รวมถึงวัตถุดิบสำหรับผลิตหน้ากากและเจล เป็นสินค้าควบคุมตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ โดยจะเร่งประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา จากนั้นจะออกประกาศเป็นสินค้าควบคุมต่อไป

อ่านข่าว : ราชกิจจาฯออกประกาศ"หน้ากากอนามัย-เจลล้างมือ"สินค้าควบคุมราคา

 

 

 

             ทั้งนี้ คาดว่าวันนี้ (5 ก.พ. 2563) กรมการค้าภายใน จะออกมาตรการข้อปฏิบัติ 4 เรื่อง ทั้งกำหนดให้ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ผู้นำเข้า ส่งออก จะต้องแจ้งข้อมูล การผลิต การครอบครอง การจำหน่าย ทุกเรื่องที่เกี่ยวข้อง ต่อกรมการค้าภายใน, แจ้งการกระจายสินค้าว่าผู้ผลิตส่งออกไปที่ไหนบ้างเพื่อไม่ให้เกิดการกระจุกตัว, กำหนดจำนวนการส่งออกนอกราชอาณาจักร หากเกินกว่า 500 ชิ้น จะต้องขออนุญาตส่งออก หรือเคลื่อนย้าย, จะต้องติดป้ายแสดงราคา และจำหน่ายให้ตรงกับที่ติดไว้

 

"จุรินทร์" ยอมรับหน้ากากอนามัย ขาดแคลนจริง

 

        อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ ยอมรับว่า บางพื้นที่ขาดแคลนสินค้าจริง ซึ่งพาณิชย์จังหวัดจะต้องรายงานสถานการณ์เพื่อให้กรมการค้าภายในดำเนินการกระจายสินค้า หากพบว่ามีการกักตุนสินค้าไปขายในออนไลน์ในราคาขายแพงกว่าที่กรมการค้าภายในกำหนดไว้ ใครพบเห็นสามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569

 

"จุรินทร์" ยอมรับหน้ากากอนามัย ขาดแคลนจริง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ