ข่าว

ตำรวจเตรียมสอบปากคำแฟนหนุ่มเอมี่ถึงเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเตรียมสอบปากคำแฟนหนุ่มเอมี่ถึงเรือนจำ ล่าความจริงปมเอกสารปลอม

จากกรณี ชุดสืบสวนบก.น3ร่วมกับชุดสืบสวน สน.มีนบุรี นำหมายจับจากศาลมีนบุรีเข้าจับกุม ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ในข้อหา ร่วมกันนำสืบ/แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ/และเบิกความเท็จต่อศาลมีนบุรีในคดีเอมี่ อาเมเรีย จาค๊อป โดยใช้พรบ.ยาเสพติดมาตรา 100/2 อันเป็นเท็จ

 

 

 

               โดยพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี สอบปากคำ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม และนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ในข้อหาร่วมกันใช้หรืออ้างเอกสารปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีอาญา จากนั้นได้เจ้าหน้าที่ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ

               ล่าสุด นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวเป็นเงินสดคนละ 150,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัว

ตำรวจเตรียมสอบปากคำแฟนหนุ่มเอมี่ถึงเรือนจำ

               ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 5 ก.พ.2563 พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รอง ผบก.น.3 กล่าวว่า คดีนี้ได้มีการออกหมายจับ 4 ราย คือนายษิทรา และนายอาคม โดยตำรวจได้จับกุมตัวและอนุญาตให้ประกันตัวไปแล้ว ส่วนนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนของ ดาราสาวเอมี่ ได้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ และนายทอมมี่ จาคอป ยังอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว

               พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนทนายษิทรา เมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นได้ให้การว่า เอกสารต่าง ๆ ที่ถูกกล่าวหานั้น นายปุณยวัจน์ แฟนหนุ่มของ ดาราสาวเอมี่ จาคอป เป็นผู้จัดหามาให้ วันนี้ทางพนักงานสอบสวน จึงจะไปสอบปากคำนายปุณยวัจน์ ที่เรือนจำคลองเปรมเรื่องเอกสารปลอม โดยพนักงานสอบสวนจะดูว่า นายปุณยวัจน์ จะให้การอย่างไร หากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องอื่นอีก ก็จะทำการสืบสวนต่อไป และหากพบมีความเชื่อมโยงจริง อาจมีการออกหมายจับเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ตาม จากพยานหลักฐานในชั้นนี้ ยังไม่พบว่าน.ส.อาเมเรีย มีความเกี่ยวข้อง

 

               พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับคดีดังกล่าวมี ส.ต.ต. ตำแหน่ง ผบ.หมู่ สน.ศาลาแดง ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สน.มีนบุรี ส่วนนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเพียงคนที่รู้ข้อมูล และพูดออกสื่อ อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะทำการสอบสวนพยานแวดล้อมต่างๆ เพิ่มเติม โดยระหว่างนี้จะไม่มีการเรียกตัวทนายทั้งสองมาสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว

ตำรวจเตรียมสอบปากคำแฟนหนุ่มเอมี่ถึงเรือนจำ

               ทางด้านพ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า วันนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนฯ ไปสอบปากคำนายปุณยวัจน์ พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนนายทอมมี่ จาคอป ที่ถูกออกหมายจับนั้น จากการสืบสวนพบว่า นายทอมมี่ ได้เดินทางออกนอกประเทศไปตั้งแต่ช่วง เดือน เม.ย. ปีที่แล้ว และจนถึงขณะนี้ยังไม่กลับประเทศไทย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ