ข่าว

"อธิรัฐ" ลุย ท่าวังหลัง แจกหน้ากากกัน "โคโรน่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิรัฐ" นำ "ส.ส.พปชร." ลงพื้นที่ "ท่าวังหลัง" แจกหน้ากากอนามัย ป้องกัน "ไวรัสโคโรนา" พบ ร้องเรียนขายเกินราคา กำชับ จนท. ทำความสะอาดเรือสม่ำเสมอ สั่ง ตรวจเรือควันดำ รณรงค์ใช้น้ำมัน B20 แก้ PM2.5

 

 

          เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2563 - ที่บริเวณท่าเรือวังหลัง นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม พร้อมด้วยนายจักรพันธ์ พรนิมิตร น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตรวจที่ติดตามปัญหาเร่งด่วนการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า และปัญหา PM 2.5 พร้อมรับฟังความความเห็นจากประชาชนโดยตรง และนำหน้ากากอนามัย เจลล้างมือแอลกอฮอล์แจกให้กับพี่น้องประชาชน และได้รณรงค์ให้ปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยป้องกันไวรัสโคโรน่า

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ราชกิจจาฯออกประกาศ"หน้ากากอนามัย-เจลล้างมือ"สินค้าควบคุมราคา

บ.ผลิตหน้ากากอนามัยแถลงจุดยืนประณามร้านค้าที่ซื้อไปโก่งราคา

 

"อธิรัฐ" ลุย ท่าวังหลัง แจกหน้ากากกัน "โคโรน่า"

 

          นายอธิรัฐ กล่าวว่า ในส่วนผู้เกี่ยวจะทำความสะอาดภายในตัวเรือและบริเวณท่าเทียบเรือด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำ จัดวางแอลกอฮอล์เจลล้างมือและหน้ากากอนามัย ประจำเส้นทาง ให้พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่บริการภายในเรือ ใส่หน้ากากอนามัยทุกคน พร้อมติดป้ายประชาสัมพันธ์ บริเวณท่าเทียบเรือ และเจ้าหน้าที่ประจำเรือให้ระมัดระวังป้องกันตนเอง หลีกเลี่ยงการสัมผัส และไม่ควรอยู่ใกล้ชิดผู้ที่มีอาการป่วย และให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

"อธิรัฐ" ลุย ท่าวังหลัง แจกหน้ากากกัน "โคโรน่า"


          นายอธิรัฐ กล่าวว่า ส่วนมาตรการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 มีการตรวจวัดควันดำของเรือยนต์อย่างสม่ำเสมอ ขอความร่วมมือให้เรือโดยสารใช้น้ำมัน B 20 ให้ความรู้แก่เจ้าของเรือและผู้ประกอบการทางน้ำในการดูแลเครื่องยนต์เรือ สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดตรวจเช็คสภาพรถยนต์ เรือยนต์ให้สามารถใช้งานได้เป็นปกติ และประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจผู้ประกอบการเดินเรือและผู้ควบคุมเรือ เกี่ยวกับปัญหาค่าฝุ่นละออง PM 2.5 นอกจากนั้น จะมีการตรวจสอบและกวดขันท่าเทียบเรือที่มีสินค้าที่ก่อให้เกิดฝุ่น โดยให้ติดตั้งอุปกรณ์ รวมทั้งการฉีดพรมน้ำ 

 

"อธิรัฐ" ลุย ท่าวังหลัง แจกหน้ากากกัน "โคโรน่า"

 

          "จากการลงพื้นที่ได้พบปัญหา ข้อร้องเรียน และมีข้อสั่งการ คือด้านความแข็งแรงของโป๊ะเรือ ได้สั่งการให้เจ้าท่าตรวจสอบท่าเรือโดยสารให้มีความเหมาะสมและแข็งแรง ด้านความเร็วของเรือโดยสาร ได้สั่งการให้เจ้าท่าควบคุมให้เรือโดยสารใช้ความเร็วที่เหมาะสมตามกฎหมาย ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในตลาดวังหลังเกี่ยวกับการจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา จึงได้ประสานให้กระทรวงพาณิชย์ลงตรวจสอบ" นายอธิรัฐ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ