ข่าว

'พีทคนเลือดบวก' ลั่น ขอแบนทุกรายการจากช่อง 3 ตลอดกาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พีทคนเลือดบวก' โพสต์เดือดผ่านเฟซบุ๊ก ลั่น ขอแบนทุกรายการจากช่อง 3 ตลอดกาล โดนเปลี่ยนแขกรับเชิญร่วมกะทันหัน

เมื่อวานนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2563) รายการ "โหนกระแส" ได้เชิญ "พีทคนเลือดบวก" มาพูดคุยในรายการ หลังจากที่กำลังเป็นประเด็นถกเถียงในสังคมถึงการเปิดคอร์สสอนการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่สวมถุงยางอนามัย งานนี้พิธีกรคนดัง 'หนุ่ม กรรชัย' ถามจี้ 'หนุ่มพีท' ไปหลายคำถาม จน #โหนกระแส ขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์ และมีชาวเน็ตเข้ามาพูดถึงกันอย่างมากมาย

อ่านข่าว : หนุ่มกรรชัยจี้ถามปมร้อนพีทคนเลือดบวก ไปยุ่งกับคนอื่นทำไม

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ในเวลาต่อมา "พีทคนเลือดบวก" โพสต์ข้อความเดือดระบุ ขอแบนทุกรายการจากช่อง 3 ตลอดกาลนานเทอญ หลังจากที่รายการโหนกระแส ไม่สามารถทำในสิ่งที่ 'หนุ่มพีท' ขอได้ ตามข้อตกลงแรกที่คุยกันไว้ คือการเปลี่ยนแขกรับเชิญร่วม และได้แจ้งให้เจ้าตัวทราบก่อนรายการจะออนแอร์เพียงชั่วโมงเดียวเท่านั้น


 

รู้มั้ยเกิดอะไรขึ้นก่อนที่ผมจะออกรายการ #โหนกระแส

 

รายการนัดผมให้มาสัมภาษณ์กับทางรายการโดยบอกว่า จะขอเชิญอีกฝ่ายมาด้วย ซึ่งผมบอกว่า ผมไม่อยากไปนั่งเถียงกับใคร คุณเชื่อแบบไหนคุณก็เชื่อไป ไม่ต้องมาฟาดกันให้ ให้ข้อมูลที่ส่งเสริม อุดรูรัวของการสนทนาจะดีกว่า ผมเลยบอกว่า ถ้าไม่เชิญคุณหมอใน ศ.วิจัยโรคเอดส์มา ผมไม่ไปนะ ทางทีมงานก็ขอคอนแทคกับ คุณหมอนิตยา ภานุภาค พึ่งพาพงศ์ หัวหน้าหน่วยงานป้องกันศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย ทางทีมงานนัดผม 11.00 น. แล้วเมื่อวานทั้งวัน ผมก็ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับรายการอื่นๆ เพราะทางทีมงานบอกว่า #เค้าจะออกข่าวทุกช่วง ผมก็คิดว่า เออ...

 

"เมื่อวานไปออกต่างคน ต่างคิดช่อง อมรินทร์ทีวีไปแล้ว ผอ.ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ก็ตอบชัดเจนไปแล้ว ว่า U=U คือจริง วันนี้ในรายการโหนกระแสคงจะเอาประเด็น U=U ที่กำลังทำให้คนไม่มั่นใจ ขยายความให้ชัดเจนมากขึ้น และตอบข้อสงสัยของสังแล้ว ลืมเรื่องประเด็นดราม่าของผมไปซะ"

 

ผมก็เชื่อในสื่อกระแสหลักว่าคงมีอะไรที่ดีดีในการนำเสนอออกไป แล้วทางรายการก็คอนเฟิร์มกับ 'พีท' ว่า 'คุณหมอนิตยา' จะมาด้วย ผมก็โอเค เราจะได้พูดคุยกันด้วยความเข้าใจ ซึ่งทางรายการออนแอร์ 12.20 น. สแตนบาย 11.00 น.

 

แต่แล้ว 1 ชม. ก่อนถึงเวลานัด (10โมง) ทางทีมงานทักมาบอกว่า "ยกเลิก" แล้วตอนนั้นคือ พีทเดินทางออกมาแล้ว

 

แล้วคือยังไง ทางรายการก็ถามว่า แล้ว 'พีท' ยังพร้อมที่จะออกรายการมั้ย 'พีท' ก็บอกว่า ก็ต้องพร้อมสิ พี่นัดผมแล้ว ถึงขั้นพี่ 'หนุ่ม กรรชัย' โทรมาหาผมเอง ผมก็สับพี่หนุ่มไปอยู่นะ ว่านัดอาจารย์หมอก็นัดให้แล้วมาเทกลางรายการแบบนี้คือยังไง โตกันแล้วนะ นัดๆ เทๆ 

 

ปรากฎว่าถึงรายการผมก็ถามว่า ตกลงมีแขกมาร่วมมั้ย รายการบอกว่ามี เราถามว่าใคร? เค้าไม่บอก ไม่ตอบอะไรเลยเกี่ยวกับแขกรับเชิญร่วม เราก็ถามว่า ทำไมหาแขกเชิญร่วมได้เร็วจัง ยกเลิกผม 1 ชม. นึกว่าจะหาไม่ทัน และผมนั่งรอนอกสตูและไม่ได้เจอกับแขกรับเชิญร่วมเลย จนกระทั่งเวลาออนแอร์ 

 

ผมก็รู้อยู่แล้วว่าเกมส์เป็นยังไง แต่ก็เลยตามเลย อยากให้ผมโดนด่าใช่มั้ย ได้ งั้นผมก็จะให้รายการได้สมความปรารถนา จนเป็นภาพออย่างที่ปรากฎออกมา #โหนกระแส ติด Top Trend ทวิตเตอร์แล้วในตอนนี้ ผมแสดงออกท่าที่อย่างที่คุณได้เห็นนั่นแหละครับ ถามว่าผมตั้งใจใช่มั้ย ผมหงุดหงิดตั้งแต่ทีมงานเปลี่ยนไปเปลี่ยนให้ผมนัดคุณหมอให้แล้วมาเทคุณหมอก่อนเวลา 1 ชม. คือทำไมไม่มีความรับผิดชอบ 

 

ผมจึงตั้งใจให้การสัมภาษณ์นี้ เป็นการให้สัมภาษณ์ที่หาสาระมิได้ แต่ผมจะยังชัดเจนในจุดยืน และจะพูดในสิ่งที่ผมรู้สึก และผมคิด ส่วนตัวผมคิดจะเดินออกกลางรายการเลยด้วยซ้ำ ผมไม่ใช่ ไม่ชอบกับการเผชิญหน้ากับ คนเห็นต่าง แต่ผมโมโหที่ทีมงานปฏิเสธคุณหมอที่ผมนัดให้ แล้วพาแขกอีก 2 คน คนนึงเป็นอาจารย์แพทย์ในจุฬาฯ อีกคนนึงเป็นทนาย 

 

ผมก็รู้อยู่แล้วว่าต่อให้เป็นอาจารย์แพทย์เก่งกาจแค่ไหน บางทีก็ไม่รู้ว่า เข้าใจ sense ของการมีชีวิตที่แตกต่างมั้ย คือ ถ้าเชิญแล้วบอกว่า เอาคนเห็นต่างตั้งแต่แรก แล้วผมตกลง ผมจะไม่ว่าเลย แต่นี่พลิกไปมา แล้วพอดีว่าผมเป็นคนรับผิดชอบนัด ตรงเวลา และวางแผนในการทำงานอย่างดีและความมืออาชีพในการเป็นแขกรับเชิญ เมื่อรับนัดแล้วก็ต้องไป

 

ถ้าคุณอยากรู้ว่าการออกรายการแบบเห็นต่างที่ผมอยากไปจริงๆ แนะนำให้ดูรายการ #สุดจัดปนัดดา วันนี้ เวลา 9.00น. ทางช่องอมรินทร์ ส่วนตัวผมแบนทุกรายการจากช่อง 3 ตลอดกาลนานเทอญ #ก็วงการบันเทิงอะเนอะ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ