ข่าว

ด่วน!! สธ.พบผู้ติดเชื้อ "ไวรัสโคโรน่า" เพิ่ม 6 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สธ.พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเพิ่ม 6 ราย แยกเป็นคนไทย 4 ราย อีก2คนเป็นสามีภรรยาชาวญี่ปุ่น และ2ขับรถรับคนจีน รวมติดเชื้อสะสมพุ่งจาก19 คนเป็น 25 คน

 

 

           เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2563- นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค  กระทรวงสาธารณสุข  กล่าวในการแถลงสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ว่า มีการยืนยันผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก อีก 6 ราย ในจำนวนนี้ เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 ราย เป็นคนไทย 4 ราย โดยเป็นสามีภรรยาไปเที่ยวญี่ปุ่น 2 ราย เป็นโชเฟอร์รับนักท่องเที่ยวจีน 2 ราย

       อ่านข่าว : ไทยอยู่ระยะ 'โคโรน่า'แพร่เชื้อในประเทศวงจำกัด


   

 

 

         "หนึ่งในนั้นรับชาวจีนที่หัวหิน ซึ่งอยู่ในระบบเฝ้าระวังอยู่แล้ว และคนขับรถอีกรายเป็นผู้ป่วยรายใหม่ ทำให้รวมยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมเป็น 25 คน ในจำนวนนี้ กลับบ้านแล้ว 8 ราย ยังอยู่ในโรงพยาบาล 17 ราย" อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าว

 

ด่วน!! สธ.พบผู้ติดเชื้อ "ไวรัสโคโรน่า" เพิ่ม 6 ราย

 

       อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวอีกว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ประสานเรื่องดังกล่าวไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อให้ได้ข้อมูลมาสอบสวนเพิ่มเติม ขณะนี้ผู้ป่วย 5 ราย ใน 6 รายอาการดีขึ้น เมื่อผลตรวจทางห้องปฏิบัติการเป็นลบ จะให้ออกจากโรงพยาบาล

 

       โดยรายล่าสุดได้รับการส่งต่อมาจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง มารักษาตัวที่ รพ.บำราษนราดูร โดยอาการแรกรับผู้ป่วยต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ผลการวินิจฉัย พบวัณโรค และการติดเชื้อไวรัสโคโรนาร่วมด้วย

 

ด่วน!! สธ.พบผู้ติดเชื้อ "ไวรัสโคโรน่า" เพิ่ม 6 ราย


        ทั้งนี้ กรณีพบผู้ติดเชื้อจากประเทศเกาหลีใต้ มีการประสานข้อมูลเพิ่มเติม และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า มีการติดเชื้อจากประเทศไทยหรือไม่ เนื่องจากทั้งประเทศไทย และเกาหลีใต้ มีการพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อในประเทศเช่นเดียวกัน

 

ด่วน!! สธ.พบผู้ติดเชื้อ "ไวรัสโคโรน่า" เพิ่ม 6 ราย

 

       อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวอีกว่า   กรณี 2 สามีภรรยา สธ.ติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิด อยู่ในขั้นเฝ้าระวัง ยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรน่าแน่ และต้องติดตามดูอาการอย่างน้อยอีก 4 วัน 

     

   

 

         "ประเทศไทยคงมีมาตรกรแบบเข้มข้น ในการเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า มีการตรวจเข้ม คนเข้าเมืองช่วงขาเข้า  มีการคัดกรองในระดับสถานพยายาล และเริ่มตรวจเข้มรวมถึงคัดกรองผู้โดยสารขาออก ของทุกเที่ยวบิน เพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่ม "อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าว

     

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุข  นัดสื่อมวลชนแถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในวันพรุ่งนี้ (5ก.พ.2563) เวลา 11.00 น. ที่กระทรวงสาธารณสุข

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ