ข่าว

หนุ่มกรรชัยจี้ถามปมร้อนพีทคนเลือดบวก ไปยุ่งกับคนอื่นทำไม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มกรรชัยจี้ถามปมร้อนพีทคนเลือดบวก ไปยุ่งกับคนอื่นทำไม มันจำเป็นด้วยหรอ พีทสวนกลับเดือดทำไมถึงต้องเปิดคอร์สมีเซ็กซ์สด

รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดยพิธีกรฝีปากกล้า หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้สัมภาษณ์ พีทคนเลือดบวก ที่กำลังเป็นประเด็นถกเถียงในสังคม ถึงการเปิดคอร์สสอนการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่สวมถุงยางอนามัย 

อ่านข่าว : พีทคนเลือดบวกโพสต์ด่ากราดโซเชียล ใครจะมางัดมาแหกอะไรเชิญ

 

หนุ่มกรรชัยจี้ถามปมร้อนพีทคนเลือดบวก ไปยุ่งกับคนอื่นทำไม

เรื่องราวมันเป็นยังไงมายังไง ?

ตอนที่รู้ผลเลือดรู้ด้วยความบังเอิญ ใช้เวลา 3 ปี อยู่บนความดำมือของความไม่รู้ ของความไม่เข้าใจ ว่ากินยาไปทำไม กินยาไปเพื่ออะไร ตอนนั้นที่กินยาเพราะมีกำลังใจที่จะอยู่กับแฟน และคิดว่า เรากินยายังไงเราก็ต้องตาย ตอนนั้นใครจะมองยังไงผมไม่รู้ ผมอยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ผมก็เลยเลือกที่จะเปิดเผยบนเฟซบุ๊ก พอเปิดเผยบนเฟซบุ๊กมันกลายเป็นคนให้กำลังใจ พี่ๆก็ตามหาตัวเพื่อเชิญไปสัมภาษณ์ ผมก็ได้ไปรู้ข้อมูล มันมีทฤษฎี U เท่ากับ U อยู่ด้วย 

ทฤษฏี U เท่ากับ U คืออะไร ? 

ทฤษฏี U เท่ากับ U ก็คือ คนเลือดบวกที่รับยาต้านไวรัสแล้ว อย่างน้อย 6 เดือน ถึง 1 ปี  มีวินัยในการกินยาตรงเวลา การกินยาแบบนี้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ คนเลือดบวกคนนั้นสจะไม่สามารถส่งต่อ HIV ให้กับคู่ของเขาได้ 

ทำไมคุณถึงออกมาประกาศว่าคุณจะเปิดคอร์สอนมีเพศสสัมพันธ์แบบที่ไม่ต้องสวมถุงยางอนามัย  ทำไปเพื่ออะไร?

ผมพูดทั้งฝั่งคนเลือดลบ และฝั่งคนเลือดบวกด้วยนะคะ ฝั่งคนเลือดลบก็จะมียาที่ป้องกันการติดเชื้อ HIV ก่อนสัมผัสเชื้อ ซึ่งมันจะสามารป้องกัน HIV ได้เกือบ 100% ซึ่งคนกลุ่มนี้จะมีเครื่องมอในการป้องกัน เขาใช้ถุงยางร่วมด้วย หรือไม่ใช้ก็ตาม

หนุ่มกรรชัยจี้ถามปมร้อนพีทคนเลือดบวก ไปยุ่งกับคนอื่นทำไม

คุณไปยุ่งกับเขาทำไม มันจำเป็นด้วยหรอที่คุณจะต้องไปเปิดคอร์สสอน มีอะไรกันแบบสดๆเลย คนเป็น HIV มีอะไรกันได้เลย  ?

เพราะพวกเขาอยู่ในความเสี่ยง มีกลุ่มประชากรไหนเข้าไปช่วยเหลือประชากรกลุ่มนนี้บ้าง

และเคยคิดอีกมุมมั้ยว่า คุณบอกว่าเชื้อนี้มันจะไม่แพร่ต่อ แต่พวกโรคเริม ตับอักเสบ หนองใน ซิฟิลิส  คุณไม่กลัวว่ามันจะไปกระตุ้นเชื้อ HIV ให้มันเกิดขึ้นมาอีกหรอ ?

ผมเคยเป็นมาหมดแล้ว ผมเคยเป็นหนองในและเป็นซิฟิลิสมาแล้ว เป็นทั้งๆตอนที่เป็นนักรณณรงค์ และก็ไปเป็นเพื่อจะได้รู้ว่ามันรักษายังไง ข้อมูลอะไรทีเราต้องรู้

หนุ่มกรรชัยจี้ถามปมร้อนพีทคนเลือดบวก ไปยุ่งกับคนอื่นทำไม

รสนิยมของคนที่ไม่ชอบถุงยางอนามัย มันเป็นการชี้แนะสังคมในมุมที่ผิดพลาด ?

ซึ่งรสนิมยมแบบนี้ใครเขาจะมาเปิดเผย ผมก็ต้องหว่านแหมั้ย ผมไม่ได้ปิดบังเรื่องนี้ ผมพูดหมด แต่ภายใต้แคปชั่นที่ออกมาต้องไปดูรายละเอียดที่ผมพูดออกมา ผมตอบคำถามที่คุณหมอพูดออกมาได้หมด แต่ผมไม่แน่ใจว่าสังคมไปอ่านหรือเปล่า ปัญหาเรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์คนบอกใช้ถุงยางน้อยลง จะติดโรคทางเพศสัมพันธ์มากขึ้น... 10 ปีย้อนหลังขึ้นมา ทำไมโรคติดต่อทางเพศถึงสูงขึ้น  ในความเป็นจริงมันไม่ใช่ลดการติดต่อ แต่คือการเรียกคนเข้ารับบริการการตรวจ เจออะไรก็รักษา โดยใช้ยา Prep หรือการเซ็กซ์สดเป็นกลยุทธในการเลือกคนมารับบริการ

คุณจะบอกว่าวิธีนี้มันเป็นกุศโลบายหรอ ?

ใช่ครับ มันอยู่ที่ว่าเราตีความอย่างไรกับคำว่าเซ็กซ์สด สำหรับผมมองว่าการเซ็กซ์สด คือเรื่องธรรมชาติ ทุกคนเกิดมาจากการมีเซ็กซ์สดใช่มั้ยครับ 

 

CR.รายการโหนกระแส

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ