ข่าว

หนุ่มจีนชูป้ายขอโทษคนไทยที่ทำให้กังวลใจจากไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มจีนชูป้ายขอโทษคนไทยที่ทำให้กังวลใจจากไวรัสโคโรน่า หลังจากที่มีประเด็นดราม่าร้านอาหารไทย จ.เชียงใหม่ เขียนป้ายไม่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน

ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์เกี่ยวกับร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ มีการเขียนป้ายไว้ที่บริเวณหน้าร้านไม่ต้อนรับคนจีน เนื่องจากกลัวการระบาดของไวรัสโคโรน่า ซึ่งเรื่องนี้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จนกระทั่งไปถึงว่า จะกระทบต่อความมั่นคงของประเทศหรือไม่นั้น ขณะที่ในเวลาต่อมาบัญชีทวิตเตอร์ซึ่งเป็นชาวจีนได้ทวิตฯ ข้อความขอโทษคนไทย จำนวนหลายข้อความด้วยกัน 

อ่านข่าว : สาวจีนทวิตข้อความขอโทษคนไทยหลังโดนติดป้ายไม่ให้เข้าร้านอาหาร

อ่านข่าว : เจ้าของร้านเคลียร์ดราม่าไม่รับ นทท.จีน รับผวาไวรัสโคโรน่า

 

ล่าสุดโลกออนไลน์แชร์ภาพนักท่องเที่ยวชายชาวจีนรายหนึ่งถือป้ายระบุข้อความว่า "ผมคนจีน ขอโทษที่ทำให้พี่น้องชาวไทยกังวลใจเนื่องจากไวรัสโคโรน่าครับ ฉันรักเชียงใหม่ ฉันสบายดี"

 

 

หนุ่มจีนชูป้ายขอโทษคนไทยที่ทำให้กังวลใจจากไวรัสโคโรน่า

ภาพจากเฟซบุ๊ก : Suwannee khamma

 

 

สำหรับสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ล่าสุดนั้น คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติของจีน แจ้งยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 20,438 ราย ส่วนนอกประเทศจีนยอดผู้ติดเชื้อใน 25 ประเทศ/เขตปกครอง อยู่ที่ประมาณ 184 รายเสียชีวิต 1 รายที่ฟิลิปปินส์ เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางไปจากอู่ฮั่น และล่าสุดที่ฮ่องกงอีก 1 รายเป็นชายวัย 39 ปี โดยชายผู้นี้มีประวัติเดินทางไปเยือนเมืองอู่ฮั่นมาก่อนเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ผู้เสียชีวิตนอกประเทศจีนขณะนี้เป็น 2 รายด้วยกัน 

อ่านข่าว : ไวรัสโคโรน่าคร่าอีก 64 ยอดแตะ 425-ติดเชื้อสะสมทะลุ 2 หมื่น

อ่านข่าว : ด่วน! ฮ่องกงพบผู้เสียชีวิตจาก"ไวรัสโคโรน่า"รายแรกแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ