ข่าว

รั้วรอบขอบชิดปิดทึบถึง 3 ชั้น...กันแนวเขตกักคนไทยจากอู่ฮั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท. กันแนวเขต เตรียมพื้นที่สังเกตอาการคนไทยจากอู่ฮั่น รั้วรอบขอบชิดปิดทึบถึง 3 ชั้น

 

4 กุมภาพันธ์ 2563 วันนี้หลังจากที่คนจะเดินทางกลับจากอู่ฮั่น มาลงที่สนามบินอู่ตะเภาแล้ว ก็จะพาไปกักตัวไว้เพื่อประเมินอาการ 14 วัน การจัดเตรียมสถานที่พัก อยู่บริเวณอ่าวดงตาล

 

บริเวณอาคารรับรองสัตหีบ อาคาร3-อาคาร7 บริเวณอ่าวดงตาล ถูกจัดเตรียมไว้เป็นพื้นที่ควบคุมเพื่อรองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากอู่ฮั่น และจะต้องมาเฝ้าระวังติดตามอาการเป็นเวลา 14วัน

 

โดยเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการกั้นแนวเขตจัดเตรียมพื้นที่ไว้เป็นพื้นที่ควบคุม โดยจะกั้นทำรั้วสูง 2 เมตร และจะปิดทึบถึง 3 ชั้น ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้าไปในพื้นที่ โดยบริเวณพื้นที่ควบคุม จะมีทีมแพทย์ และคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่นหลังผ่านการแระเมินอาการจากโรงพยาบาลแล้วพบว่าไม่ติดเชื้อก็จะมาเฝ้าะวังอาการที่นี่ 

 

ซึ่งภายในอาคารสามารถรองรับคนได้มากกว่า 200 คน และจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับเหมือนโรงแรมที่พักปกติ และจะมีสนามหญ้า มีอุปกรณ์กีฬาใ้ห้ได้ทำกิจกรรมด้วย แต่จะต้องผ่าน 3 วันไปก่อนที่จะลงมาบริเวณด้านนอกอาคารได้
ส่วนอาคารพักรับรองสัตหีบ อาคาร 1 และอาคาร 2 ถูกจัดเตรียมไว้สำหรับรองรับแพทย์ เจ้าหน้าที่ และญาติ

 

บริเวณพื้นที่ควบคุมดังกล่าว เมื่อมองออกมาจะเห็นทะเล และด้านหนึ่งจะอยู่ติดกับอาคารรับรองสัตหีบ อีกด้านจะอยู่ติดกับศูนย์สมุทรกีฬา และด้านหลังมีกำแพงรั้วกั้นติดกับป่า โดยไม่ได้อยู่ใกล้หรือติดกับพื้นที่บ้านเรือนของประชาชน

 

ตามขั้นตอนเมื่อเดินทางมาถึงที่สนามบินอู่ตะเภา จะผ่านการตรวจด้วยเครื่องเทอร์โมสแกนที่ลานจอดเครื่องบิน และขั้นตอนต่างๆ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2ชั่วโมงที่สนามบิน จากนั้นจะนำทั้งหมดไปที่โรงพยาบาลสิริกิตย์ เพื่อตรวจคัดกรองผู้ป่วย หากพบว่ามีคนติดเชื้อก็จะเข้ารับการรักษาทันที แต่หากไม่ติดเชื้อก็จะพาเข้ามาพักที่อาคารรับรอง เพื่อเฝ้าระวังอาการต่อไป

 

 

 

รั้วรอบขอบชิดปิดทึบถึง 3 ชั้น...กันแนวเขตกักคนไทยจากอู่ฮั่น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ