ข่าว

"ชัยวัฒน์-ลูกน้อง" กลับบ้าน อัยการยังไม่ฟ้อง ม.157

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัยวัฒน์" เผย โล่งเปราะหนึ่ง แต่ยังลุ้นอัยการสูงสุดชี้ขาด ตอนนี้ทุกคนได้ย้ายกลับบ้านพร้อมทำหน้าที่ราชการ ยันไม่เคยรับเงินใคร

 

 

          เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2562 - ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสิ้นสุดเวลาราชการ 16.30 น. ไม่ปรากฏว่าอัยการสำนักงานคดีพิเศษ1 มายื่นฟ้องนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สบอ.9 จ.อุบลราชธานี และอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมพวกรวม 4 คนในข้อหาความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เมื่อครบฝากขังครั้งสุดท้ายตามกฎหมายแล้ว ศาลจึงออกหมายปล่อยผู้ต้องหาทั้งสี่ พ้นจากอำนาจการฝากขังของศาล 

 

"ชัยวัฒน์-ลูกน้อง" กลับบ้าน อัยการยังไม่ฟ้อง ม.157

 

          โดยนายชัยวัฒน์ และนายพรชัย พฤกษ์พิชัยเลิศ ทนายความ เปิดเผยว่า หลังจากอัยการยังไม่ได้ยื่นฟ้องพวกตนจึงยื่นคำร้องต่อศาลขอคืนหลักทรัพย์ประกันตัวในชั้นฝากขัง คนละ 800,000 บาท 

 

          ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า ขอขอบคุณความเมตตาจากศาล และในส่วนของอัยการที่ตนยื่นร้องขอความเป็นธรรมก็อยู่ในการพิจารณาสำนวน ตอนนี้โล่งใจไปเปราะหนึ่ง แต่ยังต้องรอตามกระบวนที่อัยการสูงสุดจะต้องมีความเห็นชี้ขาด หากยื่นฟ้องในข้อหา มาตรา 157 ร่วมกับข้อหาอื่น ในส่วนของตนยืนยันนำพยานหลักฐานที่มีมาต่อสู้ ซึ่งก็เคยพูดต่อสื่อสาธารณะไปหมดแล้ว ส่วนที่ก่อนหน้านี้อัยการฯระบุว่าจะยื่นฟ้องตนตาม มาตรา 157 เรื่องที่ไม่ดำเนินคดีกับนายบิลลี่ ข้อหาเก็บน้ำผึ้งป่านั้น หากอัยการยื่นฟ้อง ในส่วนคำให้การตนนั้นขอปรึกษาทนายอีกครั้ง ว่าจะมีส่วนที่ให้การปฏิเสธหรือรับสารภาพอย่างไรบ้าง ซึ่งหลังจากนี้ที่มีคำสั่งย้ายตนและลูกน้องกลับไปทำงานยังสังกัดเดิม ถือเป็นเรื่องดี เหมือนทุกคนได้กลับไปหาครอบครัว และมีที่ยืนในสังคม สามารถไปไหนมาไหนได้ โดยตนยืนยันว่าไม่เคยรับเงินจากใครในการทำหน้าที่ดูแลรักษาป่า โดยหลังจากนี้ตนก็จะกลับไปทำหน้าที่ตามปกติ 

    
         นอกจากนี้ นายชัยวัฒน์ ยังย้ำในเรื่องแนวทางการต่อสู้คดีว่า จะต้องรอดูความเห็นของดีเอสไอที่จะทำเรื่องส่งต่อให้อัยการสูงสุดชี้ขาด ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในเดือนกุมภาพันธ์ นี้ ตามที่ดีเอสไอวางกรอบการการทำความเห็นแย้งไว้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ