ข่าว

ทำไมจึงไม่ใช่ 'การบินไทย' ไปรับคนไทยที่'อู่ฮั่น'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอรอน- กฤษณรัตน์ บูรณะสัมฤทธิ โพสต์เฟส แจงเหตุทำไม 'การบินไทย' ทั้งที่เป็น 'สายการบินแห่งชาติ' ไม่ได้ไปรับคนไทยที่'อู่ฮั่น'

      นายแอรอน- กฤษณรัตน์ บูรณะสัมฤทธิ อดีตรองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า   มีคนถามมาเยอะว่าทำไมจึงไม่ใช่การบินไทยที่ไปรับคนไทยในอู่ฮั่นกลับประเทศไทย

       ขอชี้แจงดังนี้ว่า ทางการบินไทยในฐานะ”สายการบินแห่งชาติ” ได้เตรียมความพร้อมที่จะไปรับคนไทยที่ตกค้างในอู่ฮั่นกลับประเทศไทยโดยเตรียมเครื่องบินรุ่น 747-400 ไว้เรียบร้อยแล้ว รวมถึงมีกัปตันและลูกเรือ”จิตอาสา” จำนวนมากที่พร้อมไปบริการคนไทยทุกคน และยังได้เตรียมเครื่องบินของไทยสไมล์ อีก 1 ลำด้วย

      แต่เนื่องจากทางประเทศจีนได้แจ้งกับทางรัฐบาลไทย ขอให้เป็นสายการบินพาณิชย์ที่มีใบอนุญาตลงจอดเมืองอู่ฮั่นเท่านั้น ห้ามเครื่องบินทหารเข้าไปรับ ซึ่งมีแอร์เอเชียที่มีเที่ยวบินปรกติอยู่แล้ว ทางรัฐบาลไทยจึงจำเป็นต้องให้แอร์เอเชียไปรับแทน

        ทำไมจึงไม่ใช่ 'การบินไทย' ไปรับคนไทยที่'อู่ฮั่น'

     การบินไทย ในฐานะ”สายการบินแห่งชาติ” เราไม่เคยทอดทิ้งคนไทย ไม่ว่าจะตกระกำลำบากที่ไหน ไม่ว่าจะกี่สงครามหรือกี่วิกฤติ การบินไทยก็จะบินไปรับคนไทยให้กลับบ้านอย่างปลอดภัย แต่ครั้งนี้ด้วยเหตุผลที่ทางประเทศจีนกำหนดมาให้แก่แต่ละประเทศ (ถ้าสังเกตุจะเห็นว่า ANA เข้าไปรับคนญี่ปุ่น ไม่ใช่ JAL ) จึงทำให้การบินไทยไม่ได้ทำหน้าที่ที่เราทำมาตลอด 59 ปีที่ผ่านมา

    จึงขอแจ้งมายังทุกท่านตรงนี้นะครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ