ข่าว

"5 ด่วน" หนทางที่ดีที่สุดในการควบคุมไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิธีที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพสูงสุดในการควบคุมโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

 

              เมื่อวันพุธที่ 29 มกราคม 2563  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกล่าวในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ว่า ประชาชนควรเห็นไปในทางเดียวกันว่า การตรวจด่วน , การรายงานด่วน , การกักกันด่วน , การวินิจฉัยด่วน และการรักษาผู้ป่วยด่วน เป็นวิธีที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพสูงสุดในการควบคุมโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

อ่านข่าว - แพทย์จุฬาฯ ระบุไวรัสโคโรน่าจะระบาดในไทยจากคนสู่คนอย่างแน่นอน (มีคลิป)

 

 

 

              อู๋ฮ่าว ผู้อำนวยการศูนย์บริการสุขภาพชุมชนฟางจวงในกรุงปักกิ่งกล่าวในงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นโดยคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) ว่า ตามที่สื่อได้รายงานสถานการณ์ของโรคอย่างต่อเนื่อง ประชาชนควรตระหนักถึงความเร่งด่วนในการควบคุมการแพร่ระบาด เนื่องจากการจัดการด้านสุขภาพในชุมชนยังคงต้องการแรงขับเคลื่อนจากสังคมทั้งหมด

              “มาตรการป้องกันและควบคุมที่ครอบคลุมดังกล่าวเป็นหนทางที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพที่สุดในการป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น และจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ในที่สุด” อู๋ กล่าว

              ทั้งนี้ อู๋ยังได้แนะนำวิธีการปฏิบัติในการร่วมกันป้องกันโรค และกล่าวว่ารัฐบาลท้องถิ่นได้ส่งเสริมมาตรการมากมายเพื่อช่วยให้พลเมืองตระหนักว่าความไม่สะดวกสบายในการดำเนินชีวิตประจำวันที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว เป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนและครอบครัว นอกจากนี้ การให้ความร่วมมือถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมที่ประชาชนพึงมี

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ