ข่าว

ลุ้นผลพิสูจน์นทท.จีนเสียชีวิตที่เชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สธ.ส่งทีมสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว หาสาเหตุนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตที่เชียงใหม่  เบื้องต้นอาการไม่เข้าเกณฑ์ผู้ป่วยเข้าข่ายเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรน่า

 

29 มกราคม 2563 สาธารณสุข ส่งทีมสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว หาสาเหตุนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตที่จังหวัดเชียงใหม่  เบื้องต้นอาการไม่เข้าเกณฑ์ของผู้ป่วยเข้าข่ายเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รับอีก 3 รายผู้ป่วยจีนเฝ้าระวังไข้หวัดฯรพ.ศรีราชา

 

 

 

 

นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 1 ให้สัมภาษณ์กรณีข่าวการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวจีนที่รีสอร์ทในจังหวัดเชียงใหม่ ว่า ได้ส่งทีมสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่สอบสวนโรค

 

ได้รับรายงานว่าผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน อายุ 32 ปี เดินทางจากเมืองกวางโจว บินตรงมาลงที่เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 มกราคม เบื้องต้นเพื่อนผู้เสียชีวิตแจ้งว่า ไม่มีอาการผิดปกติมาก่อน ไม่มีไข้ ไอ หอบเหนื่อยมาก่อน ซึ่งไม่เข้าเกณฑ์ของผู้ป่วยเข้าข่ายเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 แต่สอบสวนพบว่าได้ดื่มสุราตั้งแต่ช่วงเย็น อย่างไรก็ตาม ทีมสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็วได้เก็บตัวอย่างเนื้อปอดผู้เสียชีวิตส่งตรวจการติดเชื้อทางห้องปฏิบัติการ และวางแผนผ่าศพพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต สำหรับเพื่อนที่ผู้เสียชีวิตเดินทางมาพบ 4 คน ขณะนี้ทุกคนอาการปกติ

 

สำหรับการใส่ชุดและอุปกรณ์ป้องกันโรคติดต่อของเจ้าหน้าที่นั้น เป็นการปฏิบัติตามมาตรฐานการป้องกันการติดเชื้อและการแพร่กระจายเชื้อ เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงาน และยังไม่มีข้อมูลการสอบสวนมาก่อน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ