ข่าว

บิ๊กโจ๊ก บวชแล้ว ฉายา สุรเชฏฺฐโพธิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กโจ๊ก สู่ร่มกาสาวพัสตร์ ฉายา สุรเชฏฺฐโพธิ แปลว่า ผู้มีปัญญาเครื่องตรัสรู้ซึ่งเจริญที่สุดด้วยความกล้าหาญ

 

              “บิ๊กโจ๊ก” โกนหัวบวชที่อินเดียแล้ว ได้ฉายา “สุรเชฏฺฐโพธิ” แปลว่า “ผู้มีปัญญาเครื่องตรัสรู้ซึ่งเจริญที่สุดด้วยความกล้าหาญ” ด้าน “บิ๊กป้อม” เผยไม่เคยเจอหน้า ตั้งแต่นายกฯ ออกคำสั่งเตือนความประพฤติ ขณะที่ สปน.ย้ำหากฝ่าฝืนตั้งกรรมการสอบทันที

 

อ่านข่าว 'บิ๊กโจ๊ก' ลาบวชแทนคุณพ่อแม่ ยันไม่เกี่ยวศึกสีกากี

 

               กรณีการเดินทางไปประเทศอินเดียของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าลางานไปบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ซึ่งบางส่วนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าหลบความระอุศึกสีกากี และยังถูกนายกรัฐมนตรีออกคำสั่งเตือนไม่ประพฤติชั่วร้ายแรง รักษาจรรยา และวินัยข้าราชการ หากไม่ปฏิบัติตามให้งดมอบหมายงานพิเศษและสำคัญ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

บิ๊กโจ๊ก บวชแล้ว ฉายา สุรเชฏฺฐโพธิ

 

               ล่าสุดวันที่ 28 มกราคม มีรายงานข่าวว่า พล.ต.ท.สุเชษฐ์ หรือบิ๊กโจ๊ก ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดพุทธคยา ประเทศอินเดีย แล้ว โดยได้รับฉายาว่า “สุรเชฏฺฐโพธิ” ซึ่งแปลว่า “ผู้มีปัญญาเครื่องตรัสรู้ซึ่งเจริญที่สุดด้วยความกล้าหาญ” พร้อมกับมีภาพขณะทำพิธีอุปสมบทยืนยันว่าบวชจริงและมีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวพร้อมเผยแพร่ภาพดังกล่าว

 

อ่านข่าว โจ๊ก นอนวัด บวชวันนี้ ขออโหสิกรรมทุกฝ่าย

 

               วันเดียวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ส่งหนังสือลาล่วงหน้ามาแจ้งก่อนจะมีคำสั่งสำนักนายกฯ ฉบับล่าสุด เพื่อแจ้งขอลากิจส่วนตัว ตามกำหนดราชการที่สามารถกระทำได้

 

               โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ส่งใบลาและแจ้งว่าจะเดินทางไปยังประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 27 มกราคม-9 กุมภาพันธ์ 2563 โดยหนังสือดังกล่าวลงวันที่ 23 มกราคม ซึ่งเป็นการลาถูกต้องตามระเบียบราชการ

 

อ่านข่าว ดูคลิปชัดๆ บิ๊กโจ๊ก ที่สุวรรณภูมิ มุ่งหน้าบวชที่อินเดีย

 

               นายธีรภัทร กล่าวอีกว่า ในส่วนของการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความผิดต่างๆ นั้น ขึ้นอยู่กับต้นสังกัด คือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) แต่ถ้าเป็นกรณีที่เมื่อมีการออกคำสั่งเตือนแล้วยังมีความผิดเกิดขึ้นอีก สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีก็มีหน้าที่ที่จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพิ่มเติมได้

 

               ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกคำสั่งเตือนการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ว่า ยืนยันไม่ได้มาลาตนก่อนไปบวช อีกทั้งยังไม่ได้มีการพูดคุย หรือเจอ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หลังมีคำสั่งเตือนของนายกฯ ออกมา

 

               ทั้งนี้ขอย้ำและยืนยันไม่ได้เจอกันนานแล้ว เพราะเขาก็ไปทำงานของเขา ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ทำงานอยู่กับตน แต่หลังจากที่ออกไปแล้วเขาก็ไปทำงานในส่วนอื่น ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตนแต่อย่างใด

 

อ่านข่าว บิ๊กโจ๊ก เจอ หนังสือเตือนครั้งที่ 1 อย่าประพฤติชั่วร้ายแรง

 

               นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะทำให้ พล.อ.ประวิตร กับ พล.อ.ประยุทธ์ ห่างเหินกัน โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เรื่องเรากับนายกฯ เลิกพูด เพราะอยู่กันมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่เราเป็น ร.อ. และ ร.ต. อยู่ด้วยกันมาตลอดจนเกษียณอายุราชการ เมื่อถามย้ำว่าก่อนที่นายกฯ จะตัดสินใจอะไรได้มาหารือก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุยกันทุกเรื่อง

 

               ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่ารวมถึงการออกคำสั่งเตือน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ก็คุยกันก่อน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ