ข่าว

คนไทยอัปเดตอู่ฮั่นหลายอย่างที่ดีขึ้นและแย่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไทยในอู่ฮั่นอัปเดตสถานการณ์ไวรัสโคโรน่ามีหลายอย่างที่ดีขึ้นและแย่ เป็นกำลังใจให้ทั้งรัฐบาลไทยและรัฐบาลจีนผ่านอุปสรรคตรงนี้ไปโดยเร็ว

 

              ความคืบหน้าไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ระบาดในประเทศจีน มีผู้เสียชีวิตและติดเชื้อสูงขึ้นตลอด อีกทั้งพบผู้ติดเชื้อในหลายประเทศรวมทั้งประเทศไทยด้วย นอกจากนี้ ยังมีคนไทยและนักศึกษาที่ติดค้างในเมืองอู่ฮั่นที่ทางการจีนประกาศปิดเมือง

 

 

 

              โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2563 ณัฐวุฒิ เอี่ยมเนตร คนไทยในอู่ฮั่น โพสต์คลิปภาพข้อความสถานการณ์หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สุดวังเวง ขนลุก ผู้คนระแวงกันเอง ถ้ารอดไปได้จะเล่าให้ลูกหลานฟัง ล่าสุด อัปเดต 27 มกราคม 2563 มีหลายอย่างที่ดีขึ้นและแย่ ดังนี้

ในด้านที่ดีขึ้น

              - จะเป็นระบบการประสานงานของคนไทยในอู่ฮั่นกับทางสถานทูตไทย ที่มีการรวบรวมทั้งรายชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่ออย่างเป็นระบบ และมีการยืนยันตัวตนเพื่อไม่ให้เกิดการตกหล่นและพร้อมรับสถานการณ์หากมีการเคลื่อนย้ายกลับไทยในอนาคต

              - ทางรัฐบาลจีนประสานกับทางมหาวิทยาลัย เพื่อตรวจสอบผู้ที่ติดเชื้อและผู้ที่มีความเสี่ยง ซึ่งปัจจุบันยังไม่พบผู้ติดเชื้อในเขตมหาวิทยาลัยที่ผมอยู่

 

 

 

              - ทางมหาวิทยาลัยมีการเปิดมินิมาร์ทและโรงอาหารเล็กสำหรับผู้ที่พักอาศัยอยู่ในเขตมหาวิทยาลัย ซึ่งปัจจุบันคนไม่หนาแน่น และพบว่าไม่มีการตุนของเหมือนก่อนหน้านี้แล้ว อาจเพราะว่าก่อนหน้านี้มีการกักตุนไว้พอสมควรแล้ว อาหารในมินิมาร์ทมีการเติมอยู่ตลอด ซึ่งส่งผลให้ไม่รู้สึกว่ามีการขาดแคลนอาหารในปัจจุบัน (รูปที่ถ่ายเวลาประมาณ 1 ทุ่ม)

              - คนในบริเวณที่ผมอยู่ป้องกันตัวเองด้วยการใส่แมสทุกคน บางคนใส่เสื้อกันฝนทับเสื้อกันหนาวอีกที (ซึ่งไม่รู้ว่าจะใส่ไปทำไม)

 

สิ่งที่รู้สึกแย่

              - ข่าวอัตราการติดเชื้อที่ยังคงเพิ่มขึ้น ซึ่งบั่นทอนความรู้สึกในหลายๆ คนทั้งคนไทยและคนจีน

              - ข่าวจากสำนักข่าวต่างๆ ที่ยังคงสร้างข่าวปลอมให้เกิดความหวาดกลัวเพิ่มขึ้นแก่คนทั้งที่อู่ฮั่นและที่ไทย

 

 

 

คนไทยอัปเดตอู่ฮั่นหลายอย่างที่ดีขึ้นและแย่

 

 

 

คนไทยอัปเดตอู่ฮั่นหลายอย่างที่ดีขึ้นและแย่

 

 

 

              คนไทยที่นี่ยังคงแข็งแรงและรอฟังข่าวดีจากทางการไทย และเป็นกำลังใจให้ทั้งรัฐบาลไทยและรัฐบาลจีนผ่านอุปสรรคตรงนี้ไปโดยเร็วครับ

              ขอแก้ข่าวที่บอกว่าคนติดเชื้อเป็นหมื่นเป็นแสนคนนั้นไม่เป็นความจริงนะครับ

อ่านข่าว - คนไทยในอู่ฮั่นเผยบรรยากาศน่ากลัวสุดวังเวงขนลุก (มีคลิป)

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ