ข่าว

นายกฯสั่งเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ กำชับให้เตรียมพร้อมอพยพ คนไทยในจีนตั้งแต่ต้นแล้ว รอกระทรวงการต่างประเทศ ถกแผน เหตุเป็นเรื่องระหว่างประเทศ

 

 

27 มกราคม 2563 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกมนตรี โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยกล่าวกรณีนักศึกษาไทยในเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ขอให้ทางการไทยช่วยเหลือเพื่อเดินทางกลับประเทศไทย หลังทางการจีนสั่งปิดเมืองอู่ฮั่น จากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019  

 

 

โดยบอกว่า พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบเรื่องแล้ว  ต้องขอเรียนว่าตั้งแต่ก่อนจะมีการขอความช่วยเหลือ นายกฯได้กำชับมาโดยตลอดให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในการเข้าช่วยเหลือคนไทยตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า จึงจะเห็นได้ว่า ทุกหน่วยงานได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว

 

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกมาชี้แจงให้ทราบถึงการเข้าให้คำแนะนำให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกับนักศึกษาไทย และทางสถานเอกอัครราชทูตไทยที่นั่นก็ได้ออกประกาศ 2 ฉบับ เพื่อที่จะสื่อสารไปยังคนไทยที่นั่น ในการที่จะติดต่อสอบถามข้อมูล ขอความช่วยเหลือได้ที่ไหนอย่างไรบ้าง และบ่ายวันที่ 27 ม.ค.จะมีการประชุมกันที่กระทรวงการต่างประเทศหารือร่วมกับหลายหน่วยงาน เพื่อวางแผนการเข้าช่วยเหลือคนไทยซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างประเทศต้องมีการหารือในรายละเอียดและแผนจะออกมาอย่างไรบ้างวันนี้ก็จะได้มีการแถลงข่าวให้ทุกท่านได้รับทราบต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ