ข่าว

ชีวิตไม่เปื้อนฝุ่น บช.น. - หอวัง รณรงค์ลดพีเอ็ม 2.5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นครบาล" จับมือโรงเรียนหอวัง จัดกิจกรรม "รณรงค์ลดฝุ่นพิษ PM 2.5"   พร้อมแจกหน้ากากกันฝุ่น ให้นักเรียนและผู้ปกครอง 

 

27 มกราคม 2563 ที่โรงเรียนหอวัง ถนนหอวัง แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วยพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.คมสันต์ สุมังเกษตร ผบก.จร. ตำรวจสน.พหลโยธิน และคณะ กต.ตร.สน.พหลโยธิน 

 

ร่วมกับนายธรรมรงค์ เสนจันทร์ ผอ.โรงเรียนหอวัง คณะครูโรงเรียนหอวัง และผู้ปกครองร่วมจัดกิจกรรมโครงการ "รณรงค์ลดฝุ่นพิษ PM 2.5"  โดยมีการแจกหน้ากากกันฝุ่น PM 2.5 จำนวน 400 ชิ้น ให้นักเรียนขณะเดินเข้าประตูโรงเรียน และผู้ปกครองที่มาส่ง มีเจ้าหน้าที่ชูป้ายประชาสัมพันธ์คำแนะนำในการใช้หน้ากากป้องกันฝุ่นอย่างถูกต้อง

 

พล.ต.ท.ภัครพงศ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้ทุกภาคส่วนร่วมช่วยกันแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ตำรวจนครบาลทำหน้าที่เป็นสื่อกลางของประชาชนคอยประชาสัมพันธ์แนะนำวิธีป้องกันต่าง ๆ โดยในส่วนของตำรวจนั้นมีการเพิ่มจุดตรวจรถควันดำทั่วกรุงเทพฯ โดยในส่วนของรถส่วนบุคคลนั้น อยากให้ประชาชนหมั่นตรวจสอบรถของตัวเองหากไม่แน่ใจสามารถให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบให้ได้ และในส่วนของการแก้ไขปัญหานั้น ขณะนี้มีตำรวจ อคฝ. คอยใช้รถน้ำควบคุมฝูงชนฉีดน้ำตามจุดที่ได้รับรองเรียนว่ามีค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน

 

นายธรรมรงค์ กล่าวว่า โรงเรียนหอวัง ตระหนักถึงภัยของฝุ่น PM 2.5 มาโดยตลอด ทางโรงเรียนจึงคอยให้ความรู้และวิธีป้องกันต่างๆ และเป็นโรงเรียนแรกๆที่ตัดสินใจประกาศหยุดเรียนในวันที่ค่าฝุ่นละอองเกินมาตราฐาน จนมีผลกระทบต่อสุขภาพ ทั้งนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองช่วยกันบริจาคเงินติดตั้งเครื่องวัดคุณภาพอากาศภายในโรงเรียน หากวันไหนค่าฝุ่นเกินมาตรฐานจะงดกิจกรรมกลางแจ้งทันที และโรงเรียนยังมีการทำความสะอาดใหญ่ทุกอาทิตย์อีกด้วย

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ