ข่าว

'บิ๊กแป๊ะ'สั่งคุมเข้มทุกด่านเน้นนทท.จากอู่ฮั่นสกัดไวรัสโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทุกด่านทั่วไทย เฝ้าระวัง-คุมเข้ม นทท.กลุ่มเสี่ยงจากเมืองอู่ฮั่น สกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า

 

 

            พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงจากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 จากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย สาธารณะรัฐประชาชนจีน ว่า ปัญหาดังกล่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีความเป็นห่วงถึงสถานการณ์ที่อาจมีการแพร่ระบาดออกในวงกว้าง หรือเข้ามาในประเทศไทย ณ ช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมืองต่างๆ

อ่านข่าว-ไวรัสโคโรน่าคร่าดับ 56 สถานทูตไทยในปักกิ่งเตือนป้องกันตัว 

 

'บิ๊กแป๊ะ'สั่งคุมเข้มทุกด่านเน้นนทท.จากอู่ฮั่นสกัดไวรัสโรน่า

 

       "ผบ.ตร. ได้กำชับ สำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจบุคคลที่เดินทางมาจาก เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย สาธารณะรัฐประชาชนจีน หรือบุคคลอื่น ที่เดินทางมาจากประเทศต้นทางที่มีความสุ่มเสี่ยงต่อโรคระบาดอื่นๆ" พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว

 

 

'บิ๊กแป๊ะ'สั่งคุมเข้มทุกด่านเน้นนทท.จากอู่ฮั่นสกัดไวรัสโรน่า

         พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ซึ่งหากตรวจพบให้ประสานกับแพทย์ตรวจคนเข้าเมืองหรือเจ้าพนักงานสาธารณสุขประจำด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ เพื่อดำเนินการตรวจคัดกรองและส่งตัวผู้โดยสารที่พบสิ่งผิดปกติหรือมีอาการบ่งชี้ ดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขต่อไป โดยไม่ให้กระทบต่อการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรของผู้โดยสารอื่นด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ