ข่าว

โล่ง สธ.เผย นักศึกษาในศรีสะเกษ ปลอดไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สธ.เผยนักศึกษาจากกวางสี ที่ศรีสะเกษ​ ไม่เข้าข่ายผู้ป่วยปอดอักเสบสายพันธุ์ใหม่ ป่วย 16 วันพ้นระยะฟักตัวของโรคแล้ว

 

               กระทรวงสาธารณสุข เผยนักศึกษาจากมณฑลกวางสี ที่ จ.ศรีสะเกษ ไม่เข้าข่ายผู้ป่วยเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 เนื่องจากเริ่มปวยวันที่ 16 พ้นระยะฟักตัวของโรคแล้ว

 

อ่านข่าว หมอฝรั่งเศสประเมินหลังรักษาผู้ป่วยติดไวรัสโคโรน่าพันธุ์ใหม่

อ่านข่าว ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าทะลุ 1,300โผล่เอเชียใต้-ยุโรปครั้งแรก

 

               เมื่อ​วันที่​ 26​ ม.ค.​ 2563​ นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าว​ว่า จากการที่มีข่าวพบผู้ป่วยสงสัยติดเชื้อโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ได้รับรายงานจากผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 9

 

               ผู้ป่วยรายนี้เป็นนักศึกษาเดินทางมาจากประเทศจีน มณฑลกวางสี เมืองกุ๋ยหลิน เข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2563 เริ่มป่วยวันที่ 25 มกราคม 2563 มีอาการหอบ เหนื่อย มีน้ำมูก มีไข้สูงๆ ต่ำๆ จึงได้มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลชุมชน และถูกส่งตัวมารักษาตัวที่โรงพยาบาลจังหวัด

 

อ่านข่าว สรุปยอดเสียชีวิตไวรัสโคโรน่าพันธุ์ใหม่56 -ติดเชื้อกว่า 2 พัน

 

               ทั้งนี้ เนื่องจากผู้ป่วยรายนี้ เริ่มป่วยหลังเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงได้ 16 วัน ซึ่งพ้นจากระยะฟักตัวของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019​ แล้ว แต่เนื่องจากผู้ปวยมีโรคประจำตัว คือ โรคหอบหืด และเพื่อลดความวิตกกังวลของญาติ จึงได้รับตัวไว้รักษตัวในโรงพยาบาล ขณะนี้อาการดีขึ้นให้การรักษาตามอาการ

 

อ่านข่าว รับมือไวรัสโคโรน่า จีนประกาศภาวะฉุกเฉินสูงสุดทั่วประเทศ

 

               โดยแพทย์ผู้รักษาได้ทำความเข้าใจกับผู้ปวยและญาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ได้ให้เจ้าหน้ที่สาธารณสุขเฝ้าระวัง​ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน ดูแลจนแน่ใจว่าปลอดภัยดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ