ข่าว

คนกรุงหายใจโล่งฝุ่นพีเอ็ม 2.5 ลดลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค่าฝุ่น PM2.5 ในกทม.ไม่เกินค่ามาตรฐานทุกพื้นที่ คุณภาพอากาศดีขึ้นมาก แต่อย่าชะล่าใจพกพาหน้ากากอนามัยป้องกัน

 

26 มกราคม 2563 ศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในกรุงเทพมหานครรายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (pm2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ประจำวันที่ 26 ม.ค. 63 เวลา 07.00 น. ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ของฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจวัดได้ 10-31 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) พบว่าไม่เกินมาตรฐาน (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีเมฆบางส่วน ฝน 10% ของพื้นที่ 

 

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ดัชนีคุณภาพอากาศของสถานีตรวจวัดของกรุงเทพมหานครเช้าวันนี้ไม่เกินค่ามาตรฐานในทุกพื้นที่ ส่วนใหญ่อยู่ในระดับ คุณภาพอากาศดีมาก – ดี ประชาชนสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งและการท่องเที่ยวได้ตามปกติ

 

อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและรักษาสุขภาพของตนด้วยการหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (pm2.5) หากจำเป็นต้องไปในพื้นที่ดังกล่าวให้ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น pm2.5 หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น หากมีอาการทางสุขภาพควรปรึกษาแพทย์ พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนทุกคนช่วยกันลดการทำกิจกรรมที่ทำให้เกิดประมาณฝุ่นละออง

 

ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลคุณภาพอากาศของ กทม. แบบ Real Time ได้ที่ www.bangkokairquality.com , www.air4bangkok.com , Facebook : กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม โดยเพิ่มความถี่การแจ้งเตือนเป็นวันละ 3 รอบ เวลา 07.00 น. เวลา 12.00 น. และเวลา 15.00 น. หรือสามารถติดตามข้อมูลได้ที่ Facebook : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

 

 

 

 

 

 

คนกรุงหายใจโล่งฝุ่นพีเอ็ม 2.5 ลดลง

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ