ข่าว

กสร.อนุมัติเงินกู้ 3 ล้าน ต่อลมหายใจสหกรณ์ออมทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กสร.อนุมัติเงินกู้ 3 ล้าน ต่อลมหายใจสหกรณ์ออมทรัพย์โรงแรมรอยัลออคิด เชอราตัน แก้ปัญหาหนี้นอกระบบให้ลูกจ้างสมาชิกสหกรณ์

 


                 นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการพิจารณาเงินกู้กองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงานได้มีมติอนุมัติเงินกู้กองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน จำนวน 3 ล้านบาท ให้แก่สหกรณ์ออมทรัพย์โรงแรมรอยัลออคิด เชอราตัน จำกัดตั้งอยู่เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

 

 

          โดยเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2563 ได้มอบเงินจำนวนดังกล่าวให้แก่สหกรณ์ออมทรัพย์โรงแรมรอยัลออคิด เชอราตัน จำกัด เพื่อนำไปเป็นทุนหมุนเวียนเสริมสภาพคล่องและเป็นสินเชื่อให้ลูกจ้างที่เป็นสมาชิกได้กู้ยืมเพื่อนำไปลดภาระหนี้สิน และค่าใช้จ่ายในครอบครัวซึ่งคาดว่าจะเกิดประโยชน์แก่ลูกจ้างที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ที่มีอยู่จำนวน 354 คน

 

กสร.อนุมัติเงินกู้ 3 ล้าน ต่อลมหายใจสหกรณ์ออมทรัพย์

 

          นายอภิญญา กล่าวต่อไปว่า กองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน มีวัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมการออมทรัพย์ และสนับสนุนการปลดเปลื้องหนี้นอกระบบของผู้ใช้แรงงานโดยให้สหกรณ์ออมทรัพย์และสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนในสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจกู้เงินในอัตราดอกเบี้ยต่ำและนำไปให้ลูกจ้างที่เป็นสมาชิกสหกรณ์กู้ต่อไปได้

 

         "เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาจากการกู้เงินจากแหล่งเงินกู้นอกระบบของลูกจ้าง และพัฒนาคุณภาพชีวิตลูกจ้างและครอบครัวให้ดียิ่งขึ้นหากสหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจใดสนใจกู้เงินกองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองสวัสดิการแรงงาน กลุ่มงานกองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน โทรศัพท์ 0 2248 6684 หรือ 0 2246 0383 "นายอภิญญา กล่าวในที่สุด

    อ่านข่าว : เปิด..10 อาชีพ เสี่ยงตกงาน ปี2563

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ