ข่าว

อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสานเตรียมพร้อมรับฝนฟ้าคะนอง อากาศหนาวเย็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 3 บริเวณประเทศไทยตอนบนอากาศแปรปรวน เหนือ อีสาน จะมีฝนฟ้าคะนอง อากาศหนาวเย็น

(24 มกราคม 2563) เวลา 11.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 3 บริเวณประเทศไทยตอนบนอากาศแปรปรวน ซึ่งจะมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 24-27 มกราคม 2563 โดยในช่วงวันที่ 24-25 มกราคม 2563 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ส่วนภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

 

จากนั้นวันที่ 26-27 มกราคม 2563 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 4-7 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 1-13 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่คลื่นอากาศในกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง สำหรับฝุ่นละอองบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้ง กทม. และปริมณฑล จะมีการสะสมของฝุ่นละอองลดลง เนื่องจากมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในช่วงเวลาดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ