ข่าว

เยาวราชร่วมแก้มลพิษลดเผากระดาษ จุดธูปตรุษจีน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กานต์กนิษฐ์" ส.ส. พปชร. รณรงค์ลดการเผากระดาษในเทศกาลตรุษจีน ปลื้มใจประชาชนพร้อมร่วมด้วยช่วยกัน

 

23 มกราคม 2563 น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. เขตพระนคร ป้อมปราบ สัมพันธวงศ์ ดุสิต กล่าวถึงการลงพื้นที่ย่านเยาวราชเพื่ออวยพรในเทศกาลตรุษจีนและรณรงค์ลดการเผากระดาษเพื่อป้องกันปัญหาฝุ่น PM 2.5  

 

โดยบอกว่า จากการลงพื้นที่บริเวณย่านเยาวราชพบว่าประชาชนตระหนักถึงปัญหาฝุ่น PM2.5 และพร้อมร่วมมือร่วมใจลดการเผาวัสดุเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือเพิ่มเติมจากประชาชนในการลดการจุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

 

น.ส.กานต์กนิษฐ์ กล่าวว่า ทางพรรคพลังประชารัฐมุ่งมั่นในการดูแลสุขภาพของพ่อแม่พี่น้องโดยเฉพาะในภาวะที่มีปัญหาฝุ่นควัน ตนเองจึงลงพื้นที่ย่านเยาวราชเพื่ออวยพรในเทศกาลตรุษจีนและประชาสัมพันธ์มาตรการสมัครใจโดยรณรงค์ให้ลดการเผากระดาษเพื่อป้องกันปัญหาฝุ่น PM 2.5 และจากการพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่นั้น พี่น้องประชาชนพร้อมร่วมมือร่วมใจช่วยกันลดการเกิดฝุ่นควันมากที่สุดเท่าที่ทำได้ ประชาชนเข้าใจสถานการณ์และพร้อมปรับพฤติกรรมเท่าที่ทำได้ โดยจะลดการเผาและลดการจุดธูปในเทศกาลตรุษจีน 


“ประชาชนในเขตพระนคร ป้อมปราบ สัมพันธวงศ์ ดุสิต ที่มีคนไทยเชื้อสายจีนและศาลเจ้าอยู่มากในพื้นที่ มีความเข้าใจเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม และเข้าใจว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของทุกคนที่สามารถช่วยเหลือกัน ซึ่งนอกจากจะได้รับการตอบรับที่ดีจากการรณรงค์แล้ว ยังได้รับฟังเสียงสะท้อนพร้อมแนวทางในการบรรเทาปัญหาจากพี่น้องประชาชน ซึ่งตนจะรวบรวมเพื่อนำเสนอต่อศูนย์ประสานงานด้านแก้ไขปัญหาและหาแนวทางป้องกันฝุ่นพิษ พรรคพลังประชารัฐต่อไป” น.ส.กานต์กนิษฐ์ กล่าว

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ