ข่าว

เยาวราชคึกคัก เป็ด-ไก่ ปรับเพิ่มราคากระทบเล็กน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชช.เริ่มจับจ่ายซื้อเครื่องเซ่นไหว้ รับเทศกาลตรุษจีน พบราคาปรับขึ้นเล็กน้อย เป็ดต้ม ไซร์ปกติ 420 บ. จัมโบ้ 450 บ. ไก่ต้ม ราคาตั้งแต่ 280 - 750 บาท

 

 

          เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563 ที่ตลาดเยาวราช ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ลงพื้นที่สำรวจราคาเครื่องเซ่นไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 25 มกราคม โดยพบว่า ประชาชนเริ่มทยอยซื้อเครื่องเซ่นไหว้ล่วงหน้ากันอย่างคึกคัก โดยราคาสินค้า ทั้งเป็ด-ไก่ต้มสุก-หมู 3 ชั้น-หมูสด รวมถึงผักสดและผลไม้ต่างๆ มีการปรับราคาเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ 20 บาทไปจนถึง 50 บาท ขึ้นอยู่กับประเภทสินค้า 

 

          ทั้งนี้ สอบถามพ่อค้า-แม่ค้า ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ราคาสินค้าที่ปรับเพิ่มขึ้น มาจากต้นทุนราคาขายส่งที่สูงขึ้น ไม่ใช่เป็นการปรับแบบฉวยโอกาสขึ้นราคาแต่อย่างใด

 

          ส่วนบรรยากาศค้าขายในย่านเยาวราช นางสาวอมรพรรณ ชาญสาธิต เจ้าของร้านติกกิมเป็ดพะโล้ บอกว่า ยอดขายในช่วงเทศกาลตรุษจีนยังคงปกติเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา แต่ลูกค้าบางรายอาจจะประหยัดมากขึ้น เช่น เคยสั่งเป็ด 5 ตัว ก็จะลดลงเหลือ 3 ตัว ขณะที่ราคาขายเป็ด-ไก่ ก็จะขึ้นราคาจากปกติเล็กน้อย อย่างเป็ดต้ม ปกติตัวละ 400 บาท ก็จะขึ้นเป็น 420 บาท ส่วนขนาดจัมโบ้ก็จะราคาตัวละ 450 บาทซึ่งจะสั่งมาขายเฉพาะช่วงเทศกาล ส่วนราคาไก่ ปกติตัวละ 480 บาท ก็จะขาย 500 บาท ขึ้นมา 20 บาท แต่ถ้าขนาดใหญ่ก็จะขาย 550 บาท

 

          ส่วนที่มีการโพสต์กันในโลกออนไลน์ ระบุว่า “ไก่ เป็ด” ในเยาวราช ขายตัวละ 800 บาทนั้น นางสาวอมรพรรณ อธิบายว่า โดยปกติแล้วไก่มีหลายสายพันธุ์ ทั้งไก่บ้าน ไก่เนื้อ ไก่ตอน อย่างไก่ปกติที่ร้านขาย 280-300 บาท ส่วนไก่บ้านขนาดใหญ่ ราคา 550 บาท ส่วนไก่ตอนตัวผู้ ขนาดใหญ่ จะขายในราคา 700-750 บาท ถ้าไปเจอไก่บ้านตัวละ 800 บาท ตนว่าไม่ใช่ ซึ่งราคาของที่นี่เกือบทุกร้านจะใกล้เคียงกันหมด

 

          ด้านนายพล โชติวัฒนานนท์ เจ้าของเขียงหมู ระบุ ช่วงนี้ราคาหมูสดมีการปรับราคาขึ้นมาจากฟาร์ม จากเมื่อก่อน ปกติกิโลกรัมละ 160 บาท ปัจจุบันราคากิโลกรัมละ 170-180 บาท ก็มีเสียงสะท้อนจากลูกค้าเล็กน้อย แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ก็ต้องใช้ เพียงแต่บางรายที่อาจจะมาซื้อน้อยลง หรือบางครั้งก็จะใช้ชิ้นเล็กลงจากปกติ แต่โดยรวมแล้วก็ยังพอขายได้เหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ