ข่าว

ดีเอสไอบุกค้นบ้านมะนาว แม่ข่ายใหญ่แชร์แม่มณี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอสนธิกำลังตำรวจภูธรภาค​7​ ขยายผลเข้าตรวจค้นและยึดทรัพย์​เป้าหมาย "แม่มะนาว" แม่ทีมรายสำคัญในคดีแชร์ "แม่มณี"

 

 

          เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2563 นายปิยศิริ วัฒนวรางกูร ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่9/2563​ (แชร์แม่มณี) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ สนธิกำลังกับตำรวจภูธรภาค 7 นำหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี​ เข้าตรวจค้นบ้านพักของ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ “มะนาว” ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นแม่ทีมคนสำคัญ ในคดีแชร์ออมเงินแม่มณี โดยผลการตรวจค้น​ ได้ยึดสมุดบัญชีธนาคารและสำเนาเอกสารความเคลื่อนไหวทางบัญชีการเงินจำนวนหนึ่ง​ รถยนต์โตโยต้า​ฟอร์จูนเนอร์​จำนวน​ 1​ คัน​ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า​พีซีเอ็กซ์​(ป้ายแดง)​จำนวน​ 1 คัน​

 

ดีเอสไอบุกค้นบ้านมะนาว แม่ข่ายใหญ่แชร์แม่มณี

 

          นายปิยะศิริ​ กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้อนุมัติให้ออกเลขคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันในคดีพิเศษที่​9/2563​ โดยมีการดำเนินการในฐานความผิดฟอกเงินและ​พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนฯ​ เพิ่มเติมกับผู้กระทำความผิดและบุคคลที่มีพฤติการณ์​เป็นแม่ทีมแม่สายหรือผู้ชักชวนประชาชนให้ลงทุน โดยเน้นการขยายผลตรวจค้นและยึดทรัพย์สินของแม่ทีมไม่ขายเป็นหลัก ส่วน การแจ้งข้อกล่าวหากับแม่ทีมแม่ข่ายจะดำเนินการพร้อมกัน คาดว่าจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงประมาณเดือนเมษายน รวมถึงตัวแม่มะนาวที่วันนี้ดีเอสไอยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยคาดว่าจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกับแม่ข่ายและอื่นในเดือนเมษายน พร้อมทีมรายอื่นอีกจำนวนมาก

 

ดีเอสไอบุกค้นบ้านมะนาว แม่ข่ายใหญ่แชร์แม่มณี


          สำหรับคดีดังกล่าวดีเอสไอมีความเห็นสั่งฟ้อง น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือแม่มณี ในความผิดตามพ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน​ ขณะนี้สำนวนคดีอยู่ในชั้นการพิจารณาของอัยการ ส่วนแม่มณีถูกคุมขังอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลาง
 

ดีเอสไอบุกค้นบ้านมะนาว แม่ข่ายใหญ่แชร์แม่มณี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ