ข่าว

เด็ก 10 ขวบ ขายก๋วยเตี๋ยวช่วยยาย หาเงินเรียน หลังไม่มีพ่อแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ไม่มีพ่อเเม่ เเต่ก็สู้ไม่เคยถอย ขายก๋วยเตี๋ยวช่วยยายหาเงินเรียน

เฟซบุ๊ก ข่าวชาวบ้าน - Thai TV Social ได้ออกมาโพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 ไว้ว่า สาวน้อยราชบุรีวัยเพีຍง 10 ปี แม้ไม่มีพ่อแม่แต่ก็ขอสู้ไม่ถอย ยืนลวกเส้นขายก๋วยเตี๋ยวด้วยความสดใส ขายคล่องแคล่วว่องไวเหมือนมืออาชีพ ที่ใครเห็นก็เป็นต้องตกหลุมรัก เผยเพราะความลำบาก ทำให้สู้พัฒนาตัวเอง แม้จะไม่มีต้นทุนชีวิตอะไรเลย แต่น้องมีใจที่จะพยายามจนถึงทุกวันนี้

เด็กคนหนึ่ง จะต้องมีภาระหน้าที่ความรับผิดชอบมากมายขนาดไหน แต่สำหรับชีวิต “น้องอุ้ม” หรือ “ด.ญ.สุภัคนันท์ บุญประเสริฐ” แล้ว น้องอุ้มต้องแบกรับความรับผิดชอบที่หนักอึ้งกว่าที่เด็กไทยคนหนึ่งควรทำ

การแยกทางของครอบครัวตั้งแต่น้องอุ้มเกิด ทำให้น้องอุ้มต้องเติบโตด้วยความอดทนอย่างมาก แม้จะอายุยังน้อย แต่ช่วงเวลาความยๅกลำบากที่ผ่านมา ได้หล่อหลอมให้น้องอุ้มกลายเป็นเด็กหญิงสุดแกร่งที่ไม่ขอยอมเเพ้ต่อชะตาชีวิต

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, อาหาร และ สถานที่ในร่ม

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังนั่ง, เด็ก และ อาหาร

สาวน้อยมักจะอยู่หน้าเตาร้อน ๆ เตรียมของเพื่อรอลูกค้ามาอุดหนุน ทั้ง ๆ ที่กำลังยุ่ง แต่เธอก็ไม่ลืมยิ้มแย้มแจ่มใสเรียกลูกค้า สองมือลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวไปมาด้วยความว่องไว ใครเห็นคงต้องตกหลุมรักกับความสดใสของน้องเป็นแน่

น้องอุ้มเป็นสาวน้อยที่ตรงกับคำนิยามว่า “ผ้าขาวที่ไม่ยอมแพ้ให้ชีวิต” น้องเล่าว่า พ่อแม่ทิ้งน้องไปทำให้น้องอยู่กับยๅยตั้งแต่เด็ก และเห็นยายทำก๋วยเตี๋ยวก็แอบดูมาเรื่อย ๆ เพราะเห็นยายเริ่มแก่แล้ว ไม่อยากให้ยายเหนื่อย

ในภาพอาจจะมี 1 คน

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังกิน, ผู้คนกำลังนั่ง และ อาหาร

 

และน้องอุ้มก็มีน้องที่ต้องดูแลด้วย ถ้าวันหนึ่งยายไม่อยู่น้องอุ้มก็ต้องทำทุกอย่างให้ได้ เพื่อจะดูแลน้องต่อเลยแอบหัดทำเองหลังร้านปิด ช่วงแรก ๆ ก็โดนน้ำลวกบ้าง เส้นยังแข็งกินไม่ได้บ้าง แต่ก็หัดไปเรื่อย ๆ จนเริ่มมั่นใจว่าทำได้ มีอยู่วันหนึ่ง ยายดูเหมือนไม่ค่อยสบาย อุ้มเลยขอทำเอง และนั่นคือวันแรกที่น้องขาย น้องอุ้มเด็กหญิงสุดแกร่ง

Cr.เจ้าของข้อมูล - Ake Srisuwan

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ