ข่าว

โก๊ะตี๋น้ำตาคลอ เผยคำพูดที่รู้สึกเสียใจมากที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โก๊ะตี๋น้ำตาคลอ เผยคำพูดที่รู้สึกเสียใจมากที่สุด ที่สรยุทธเคยบอกตนเองไว้

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ถนนนครไชยศรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางพิชชาภา หรือนางชนาภา บุญโต อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของ บมจ.อสมท
บริษัท ไร่ส้ม จำกัด   นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กก.ผจก.บจก.ไร่ส้ม และอดีตพิธีกรรายการเล่าข่าวชื่อดัง  

 

 

               และ,น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงาน บจก.ไร่ส้ม  เป็นจำเลยที่1- 4  ในความผิดฐานเป็นพนักงานเรียกรับ ทรัพย์สิน ฯ , เป็นพนักงาน ฯ ใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่องค์กร , เป็นพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ฯ และสนับสนุนพนักงานกระทำความผิดดังกล่าว ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ  
 
               จากกรณี เมื่อวันที่ 4 ก.พ.48- 28 เม.ย.49 ต่อเนื่องกัน นางพิชชาภา ซึ่งเป็นพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของ บมจ.อสมท ได้จัดทำคิวโฆษณารวม ในรายการ “คุย คุ้ยข่าว” โดยใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต ไม่รายงานการโฆษณาเกินเวลาเพื่อเรียกเก็บค่าโฆษณาเกินเวลา จาก บจก.ไร่ส้มจำนวน 17 ครั้ง ทำให้ บมจ.อสมท เสียหายกว่า 138 ล้านบาท และยังได้เรียกรับเอาเงินกว่า 6 แสนบาท จากบริษัทไร่ส้ม , นายสรยุทธ และน.ส.มณฑา ที่ให้การสนับสนุนในการกระทำความผิด 

               ศาลฎีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาแล้วรับฟังได้ว่า จำเลยที่ 1 ซึ่งมีหน้าที่ต้องรายงานคิวโฆษณาส่วนเกินเวลาให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แต่ไม่รายงาน โดยจากทางไต่สวนรับฟังได้ว่า นางสาวมณฑา จำเลยที่ 4 เป็นผู้ใช้ให้นางพิชชาภาจำเลยที่ 1 หาช่องทางช่วยเหลือตามคำขอของนายสรยุทธ จำเลยที่ 3 ซึ่งจำเลยที่ 1 ใช้น้ำยาลบคำผิด แม้จะฟังไม่ได้ว่าเช็ค 6 ฉบับ จ่ายเป็นค่าตอบแทน แต่ฟังได้ว่ามีการจ่ายเช็คในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งหากไม่ได้ประโยชน์ในการดำเนินการ จำเลยที่ 1 คงไม่หาช่องทางช่วยเหลือ แม้จะมีการจ่ายเงินค่าโฆณาส่วนเกิน ก็จ่ายหลัง อสมท. ในฐานะผู้เสียหายตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว และล่วงเลยจากเวลาที่เกิดเหตุ 2 ปี 

พฤติการณ์ของจำเลยที่ 1-4 นั้นเป็นเจ้าหน้าที่ และผู้สื่อข่าวอาวุโส กลับทำผิดโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ทั้งที่ควรเป็นแบบอย่างที่ดี ขณะที่การกระทำของจำเลยทั้งสี่ถือว่าเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ ไม่ใช่กรรมเดียวตามที่จำเลยฎีกาต่อสู้

ศาลฎีกาพิพากษาแก้โทษ ให้จำคุก นางพิชชาภา เป็นเวลา 12 ปี , ปรับ บจก.ไร่ส้ม  72,000 บาท , ส่วนนายสรยุทธ  และ น.ส.มณฑา ศาลสั่งจำคุก 6 ปี 24 เดือน ซึ่งภายหลังฟังคำพิพากษาแล้วนายสรยุทธก็ได้พูดคุยกับผู้ที่มาให้กำลังใจ โดยวันนี้มีนายประวิทย์ มาลีนนท์ อดีตผู้บริหารช่อง 3 มาร่วมให้กำลังใจ รวมทั้งเพื่อนในวงการข่าว  ผู้จัดละครชื่อดังของช่อง 3 และและกลุ่มผู้ประกาศของช่อง 3 ด้วยล

              ด้านโก๊ะตี๋ อารามบอย รุ่นน้องที่สนิทกับสรยุทธเป็นอย่างมาก ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ พร้อมทั้งเผยคำพูดที่รู้สึกเสียใจมากที่สุด


โก๊ะตี๋น้ำตาคลอ เผยคำพูดที่รู้สึกเสียใจมากที่สุด

"พี่ยุทธเป็นคนที่มีกำลังใจดีมาก นอกจากจะได้กำลังใจจากแกแล้ว แกบอกกับหนูว่า แกอยู่ได้ คำพูดที่เราเสียใจมากที่สุด แกบอกว่า กูแทบจะไม่อยากดูข่าว กูรักในอาชีพนี้ กูจะไม่ทรยศในอาชีพนี้"  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ