ข่าว

ผอ.สวพ 4 กล่าวเสียงสั่นทั้งน้ำตา ผมจำเป็นต้องเลิกจ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดกลั้นน้ำตา ผอ.สวพ 4 กล่าวเสียงสั่นทั้งน้ำตา ผมจำเป็นต้องเลิกจ้าง เราไม่มีเงิน เงินเราหมดแล้ว

               เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก ควายดำทำเกษตร ได้เผยแพร่คลิปบางช่วงบางตอน พร้อมได้ระบุข้อความว่า ฟัง ผอ. สวพ 4 พูดแล้วก็สงสารคนทำงานตัวเล็ก ๆ นะ จนกลายเป็นคลิปที่หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก เนื่องจากในคลิปทาง ผอ.ได้พูดถึงการเลิกจ้างพนักงาน
 

               ล่าสุดผู้สื่อข่าวคมชัดลึก ได้ตรวจสอบไปยัง สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขต 4 เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคลิปดังกล่าว ที่ทาง นายจักรพรรดิ์ วุ้นสีแซง ผอ.สวพ.4 ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องการจ้างพนักงานออก โดยทางหน่วยงานยืนยันว่าคลิปดังกล่าวทาง ผอ. ได้ออกมาพูดชี้แจงพนักงานข้าราชการ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2563 ที่ผ่านมาจริง ซึ่งวันนั้นทางหน่วยงานได้มีการจัด Big cleaning day ด้วย 

 

ผอ.สวพ 4 กล่าวเสียงสั่นทั้งน้ำตา ผมจำเป็นต้องเลิกจ้าง

 

โดยในคลิป นายจักรพรรดิ์ วุ้นสีแซง ผอ.สวพ.4 ได้ออกมาชี้แจงต่อพนักงานดังนี้ 

4-5 เดือน นี้นะ เราจะพยายามจะเก็บเงิน กลับมาจ้างพวกเราให้ได้ ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะเจอหนักขนาดนี้ ผมพยายามจินตนาการเงินเดือนของผมระดับนี้ ก่อนที่จะลดค่าจ้างผมก็คิดแล้วนะว่า ค่าจ้างของข้าราชการทุกคน ถ้าลดลงมาครึ่งหนึ่ง 50% เราอยู่ได้มั้ย เราจะเอาตัวรอดมั้ย พิจารณาแล้วเราก็รู้ว่า เราไม่รอด ทำไมเราไม่รอด เพราะว่าเงินเดือนสูง เราก็พยายามจะวางแผนการใช้เงินของพวกเรา เราต้องซื้อนั้น ซื้อนี้ อย่างเงินเดือนระดับผมอาจซื้อเป็นรถเก๋ง เงินเดือนน้อยๆเราอาจจะซื้อมอเตอร์ไซค์ มันก็สามารถอยู่ได้ ถ้าเรายังได้เงินเดือนเต็มจำนวนอยู่ แต่ว่า ถ้าลดลงมาเนี้ย เราไม่ได้คิดว่าเราจะลดค่าจ้างลงมา 50% เราก็เลยใช้จ่ายอยู่ในระดับเต็มร้อย แต่พอลดลงมา 50% มันก็อยู่ไม่ได้ ตอนแรกคิดว่าเราลดลงมา 50% เราจะจ้างกันได้ 8 เดือน แล้วเดือนสุดท้าย แสนกว่าบาท เราจะพบยายามหางาน หากิจกรรม หากิจการต่างๆ มาจ้างพวกเราให้มันครบจนถึงเดือนกันยายน

ผอ.สวพ 4 กล่าวเสียงสั่นทั้งน้ำตา ผมจำเป็นต้องเลิกจ้าง

               สัญญาน้องๆทุกคน มีเงินมาเมื่อไหร่ เราจะตามพวกท่านมาทำงานด้วยกันกับเรา มาร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเรา เราไม่มีเงิน เงินเราหมดแล้ว เราเลยจำเป็นต้องหยุดจ้างพวกเราไปก่อน อย่ามาตำหนิคณะข้าราชการ ขอร้องอย่าตำหนิผม อย่าไปตำหนิเขา มันเป็นแบบนี้ทั้งประเทศ ของกรมวิชาการเกษตร ส่วนสาเหตุจะเป็นอะไรก็ตามไม่ไปฟื้นฝอยหามัน เราจะใช้เงินที่เรามีอยู่กันไปให้ได้จนถึงเดือนกันยา ถ้ามีเงินเพิ่มมามันก็ดี งานเราจะได้ไม่เสีย คนของเราจะได้กลับคืนมา 

ผอ.สวพ 4 กล่าวเสียงสั่นทั้งน้ำตา ผมจำเป็นต้องเลิกจ้าง

               คนที่ทำงานอย่างอื่นไม่เคยเป็นยาม ก็จะต้องมาเป็นยาม ถังขยะและห้องน้ำในแต่ละตึก แต่ละกลุ่มแต่ละฝ่าย  เราจะต้องเป็นคนจัดการมันเอง ต่อไปนี้จะเทขยะตรงหน้าห้องทำงานหรือที่ทำงานตัวเอง ทุกเย็นเราจะต้องเอาขยะไปเก็บในสถานที่เอง 

CR.ควายดำทำเกษตร,สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขต 4

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ