ข่าว

'ลิเดีย' ตาอักเสบเจอฝุ่น PM 2.5 เล่นงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องสาวคนดัง 'ลิเดีย ศรัณย์รัชต์' กลายเป็นอีกคนที่เจอพิษฝุ่น PM 2.5 เล่นงาน หลังจากที่เธอโพสต์ภาพดวงตาอักเสบ หลังออกจากบ้านซื้อของแค่ 15 นาที

นักร้องสาวคนดัง 'ลิเดีย ศรัณย์รัชต์' กลายเป็นอีกคนที่เจอพิษฝุ่น PM 2.5 เล่นงาน หลังจากที่เธอโพสต์ภาพดวงตาอักเสบ หลังจากที่นั่งมอเตอร์ไซค์ออกไปข้างนอกเพียง 15 นาทีเท่านั้น ทั้ง ๆ ที่ตนสวมใส่หน้ากากอนามัยแท้ๆ แต่ก็โดนฝุ่นพิษเล่นงานอยู่ดี

 

ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า กทม. ประสบปัญหาฝุ่น PM 2.5 และล่าสุดวันนี้ (20 มกราคม 2563) ทาง AirVisual.com ระบุว่า กรุงเทพฯ ประเทศไทย รั้งอันดับ 8 ประเทศที่อากาศแย่ที่สุดในโลก โดยมีปริมาณฝุ่นแบบภาพรวมที่ 174 US AQI กันเลยทีเดียว จน #ฝุ่นกรุงเทพ ขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในสังคมออนไลน์ขณะนี้ 

 

ขณะเดียวกันนักร้องสาวคนดัง 'ลิเดีย ศรัณย์รัชต์' ได้เล่าผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า "เรามาถึงจุดนี้กันแล้วใช่ไหม ที่การไปออกกำลังกายข้างนอก คือการทำลายสุขภาพ การพาลูกออกไปเล่นข้างนอก คือการทำร้ายสุขภาพของเขา ท้องฟ้าข้างนอกมืดมัวปกคลุมไปด้วยละอองฝุ่นทั้งเมือง คนไทยจะมีคุณภาพชีวิตแบบนี้จริงเหรอ? นี่แค่ออกไปข้างนอก (และใส่มาส์กปิด) เพื่อแวะซื้อของแป๊บเดียวประมาณ 15 นาที แต่ผลที่ได้รับคือตาอักเสบจากมลพิษและฝุ่น PM2.5 ได้ขนาดนี้? เหมือนโดนคำสั่งให้ถูกกักบริเวณจับควบคุมตัวอยู่ในบ้าน"

 

นอกจากนี้ใน IG สตอรี่ เธอยังโพสต์ค่าฝุ่นละอองที่สูงถึง 257 US AQI และตั้งคำถามว่า จะอยู่กันยังไง? ทั้งนี้ เว็บไซต์กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ ระบุว่า หากมีค่าฝุ่นละอองสูงกว่า 201 US AQI จะถือว่ามีผลกระทบต่อสุขภาพ ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และพื้นที่ที่มีมลพิษทางอากาศสูง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็นและหากมีอาการทางสุขภาพควรปรึกษาแพทย์ทันที

 

 

'ลิเดีย' ตาอักเสบเจอฝุ่น PM 2.5 เล่นงาน

 

 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เรามาถึงจุดนี้กันแล้วใช่ไหม ที่การไปออกกำลังกายข้างนอก คือการทำลายสุขภาพ การพาลูกออกไปเล่นข้างนอก คือการทำร้ายสุขภาพของเขา ท้องฟ้าข้างนอกมืดมัวปกคลุมไปด้วยละอองฝุ่นทั้งเมือง คนไทยจะมีคุณภาพชีวิตแบบนี้จริงเหรอ? นี่แค่ออกไปข้างนอก (และใส่มาส์กปิด) เพื่อแวะซื้อของแป๊บเดียวประมาณ 15 นาที แต่ผลที่ได้รับคือตาอักเสบจากมลพิษและฝุ่น PM2.5 ได้ขนาดนี้? เหมือนโดนคำสั่งให้ถูกกักบริเวณจับควบคุมตัวอยู่ในบ้าน We have come to an era where exercising outdoors is a risk to our health. Taking our children to play outside is destroying their health. Our skies are dark and hazy and gray with dust particles. Is this the quality of life we will live with? I went out (with a mask on) to buy some groceries and this is what happened to my eyes as a result of the pollution and PM2.5. I was exposed outdoors for only 15 minutes. This is the era where we are all sentenced to House Arrest. #SaveUs #SaveOurChildren #SaveOurPlanet #WeNeedFreshAir

โพสต์ที่แชร์โดย Lydia Sarunrat Deane (@lydiasarunrat) เมื่อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ