ข่าว

ฟังอีกมุม กลุ่ม นทท.สวนรีสอร์ทดังปมเปลตาข่ายถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีอุบัติเหตุเปลตาข่ายภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เขาใหญ่เกิดรับน้ำหนักไม่ไหว หักโค่นร่วงลงมากับพื้น ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

กรณีอุบัติเหตุเปลตาข่ายภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เขาใหญ่เกิดรับน้ำหนักไม่ไหว หักโค่นร่วงลงมากับพื้น ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งในเวลาต่อมาทาง ปันธาราเขาใหญ่ ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่เกิดเหตุการณ์ก็ได้แถลงชี้แจงอุบัติเหตุไม่คาดฝันดังกล่าวขึ้น

 

อ่านข่าว : อุบัติเหตุไม่คาดฝัน เปลตาข่ายรีสอร์ทเขาใหญ่ถล่ม นทท.เจ็บอื้อ

 

อ่านข่าว : รีสอร์ทดังชี้แจงเหตุเปลตาข่ายถล่ม นทท.เข้าไปโดยไม่ขออนุญาต

 

 

ฟังอีกมุม กลุ่ม นทท.สวนรีสอร์ทดังปมเปลตาข่ายถล่ม

 

 

ฟังอีกมุม กลุ่ม นทท.สวนรีสอร์ทดังปมเปลตาข่ายถล่ม

 

 

ขณะเดียวกัน หนึ่งในนักท่องเที่ยวได้เปิดเผยอีกมุม ตอบโต้ทางรีสอร์ทที่ออกแถลงการณ์ชี้แจงไปก่อนหน้านี้ โดยเธอเล่าเรื่องราวบอกว่า เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563 ที่ผ่านมาบอว่า กลุ่มของเธอได้ซื้อทัวร์พายเรือคายัคจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านท่าช้างที่มาตั้งบูธในบริเวณบ่อน้ำผุด โดยเราก็แค่คิดว่านอกจากได้เที่ยวเเละยังมีโอกาสได้สนับสนุนชุมชนอีกด้วย โดยในโปรแกรมที่ซื้อนั้น มีการพายเรือคายัคเพื่อชมวิวลำตะคอง ต่อด้วยการไปแวะทานกาแฟที่ร้านกาแฟในรีสอร์ทตามที่เป็นข่าว ภาพถ่ายโฆษณาก็ยังมีภาพร้านกาเเฟของรีสอร์ทนั้นอยู่ในจุดของการเเวะชมอีกด้วย นอกจากนี้ไกด์เเละผู้ประสานโครงการก็ยืนยันก่อนลงเรือว่าจะนำกลุ่มไปกินกาเเฟเเละถ่ายรูปที่รีสอร์ท

 

เมื่อขึ้นไปถึงรีสอร์ทมีพนักงานผู้หญิง 2 คนของร้านกาเเฟของรีสอร์ทอยู่ตรงเคาน์เตอร์ยังพูดต้อนรับเเละบอกว่าเชิญสั่งกาเเฟทางนี้ได้ นักท่องเที่ยว 2 คนในกลุ่มเข้าไปในร้านกาเเฟเเละบอกว่าขอไปถ่ายรูปก่อนเดี๋ยวกลับมาสั่งกาเเฟ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ทางกลุ่มเราไม่ได้บุกรุกตามที่ถูกกล่าวหา และก่อนที่จะไปซื้อกาแฟ เราก็เห็นจุดถ่ายรูปซึ่งเป็นเปลตาข่าย จึงได้แวะถ่ายรูปเล่นกัน ซึ่งที่จุดถ่ายรูปนั้น เราทุกคนก็ได้สำรวจดูความแข็งแรงก่อนแล้วว่าเป็นเปลตาข่ายใหญ่ที่มีโครงเหล็กกับไม้ที่ดูมั่นคงแข็งแรงดี และก็ไม่ได้มีป้ายบอกหรือเตือนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น 


เราจึงได้สลับกันขึ้นลงเปลเพื่อถ่ายรูป จนมาถึงรูปสุดท้ายที่ตั้งใจจะถ่ายรูปหมู่ 5 คน พอขึ้นไปครบ 5 คน เปลตาข่ายก็หล่นลงพื้นทันที เป็นผลให้เราและเพื่อนๆ บาดเจ็บ กระดูกสันหลังหัก 4 คนและ 2 ใน 4 คนนี้ข้อมือหักด้วย 


ตอนนี้ทุกคนได้รับการผ่าตัดเเต่ยังไม่ทราบผลการผ่าตัดจะเป็นอย่างไร จะมีภาวะเเทรกซ้อนหรือไม่ เราทุกคนมีอาการปวดจากบาดเเผลจากการผ่าตัด บางคนยังไม่สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวกเเละบางคนยังไม่สามารถปัสสาวะเเละอุจจาระได้เอง

 

ผู้ได้รับอุบัติเหตุทั้ง 5 คน ยังไม่เคยให้ข่าว ให้สัมภาษณ์ หรือกล่าวหารีสอร์ทหรือผู้ใด เเต่มีภาพข่าวที่หลุดออกไปโดยที่เราเองไม่ได้มีความประสงค์ให้สื่อสังคมได้รับทราบเเม้เเต่น้อย เเต่สิ่งที่เราในฐานะผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเเละยังรับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลได้รับคือ การให้ข้อมูลเพียงฝ่ายเดียวผ่านเฟซบุ๊กของรีสอร์ท เเละการให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชนเพียงด้านเดียว และเนื้อหาที่ให้ข่าวมีการพยายามบิดเบือนให้เป็นเรื่องของการบุกรุกสถานที่ส่วนตัวเเละเป็นเรื่องของความประมาทของเราเอง ซึ่งเป็นการเเสดงถึงทัศนคติที่ไม่ซื่อสัตย์เเละพยายามปัดความรับผิดชอบ โดยสร้างภาพให้ผู้เสียหายกลายเป็นผู้กระทำผิด สุดท้ายนี้เราแค่อยากขอพื้นที่ชี้แจงความจริงให้ญาติมิตรที่เป็นห่วงรวมถึงสื่อมวลชนได้รับทราบข้อมูลอีกด้านหนึ่งจากผู้เสียหายโดยตรง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ