ข่าว

เปิดชีวิตจอย ศิริลักษณ์ เล่าหมดเปลือกเหตุผลที่หายจากวงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดชีวิต จอย ศิริลักษณ์ เล่าหมดเปลือกเหตุผลที่หายจากวงการไปนานถึง 8 ปี

รายการ คุยแซบSHOWเปิดใจสัมภาษณ์อดีตนักแสดงมากความสามารถที่โด่งดังในอดีตเป็นอย่างมาก สำหรับ จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค หลังจากหายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิงนานถึง 8 ปี จนแฟนคลับหลายคนคิดถึง วันนี้เธอมาเปิดใจ 8 ปีที่ผ่านมาเธอหายไปทำอะไรในชีวิตกันบ้าง 
 

เปิดชีวิตจอย ศิริลักษณ์ เล่าหมดเปลือกเหตุผลที่หายจากวงการ

อยู่ดีดีก็หายไปจากวงการบันเทิง เกิดอะไรขึ้น ? 

จอย: มีเรื่องราวเกิดขึ้นหลายอย่างตอนนั้น ในช่วงเวลานั้นเรารู้สึกว่าเราไม่มีความสุขเริ่มสนใจสิ่งอื่นรอบตัว เราเข้าวงการมาตั้งแต่ 7 ขวบ เราไปสนใจกับสิ่งภายนอกมากขึ้นอยากทำอะไรเพื่อสังคม แต่ในเชิงนักแสดงก็ทำอยู่แล้ว แต่ก็แค่ด้านหนึ่ง ในช่วงเด็กเราขาดอะไรไป เราเลยอยากทำสิ่งที่เราขาดไป ที่เราไม่ได้ทำ

เรารู้ข้อดีข้อเด่น ข้อด้อยของตนเอง เวลาเราจะรับปากว่าเราจะไปทำงานให้เขา เราต้องประเมินตัวเราเองก่อน ว่าเราทำให้เขาดีแค่ไหน เพราะงานในวงการเราทำกันเป็นทีมใหญ่ เราหายไปเกือบ 8 ปี 


ไปทำอะไรมา 8 ปี ?

หลักๆก็คือเราไปเรียน เราไปสนใจเรื่องอาชญาวิทยา เรื่องของกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ตอนนั้นไปเรียนปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นอาชญาวิทยาการบริการงานยุติธรรม จนมาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยมหิดล ก็คืออาชญาวิทยาการบรหิหารยุติธรรมและสังคม ระหว่างทางก่อนจะโทไปเอกก็ไปเรียนด้านวิทยาศาสตร์ชะลอวัย 

คนที่ไปเรียนออกมาเขาทำอะไร ?

คนที่เรียนอาชญวิทยาเขาจะเรียนเรื่องของกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด แต่ไม่ใช่ทนายคนละแบบอาชญาวิทยาเป็นเรีองของการศึกษาสาเหตุพฤติกรรมของมนุษย์ ว่าทำไมเขากระทำความผิดมีแรงจูงใจอะไร มีปมอะไรในอดีต หรือเขาเกิดกดดันอะไรในช่วงเวลานั้น เขาถึงตัดสินใจทำพฤติกรรมที่เบี่ยงแบไปจากพฤติกรรมที่เป็นปกของคนปกติ

แล้วถ้าสมมุติเป็นเหตุการณ์ปล้นร้านทองลพบุรีช่วยวิเคราะห์เล็กๆน้อยๆ ?

ต้องออกตัวก่อนว่าในระยะเวลาที่จำกัด ในช่วงที่เป็นการสืบสวนสอบสวนไม่สมควรที่จะมาวิเคราะห์แต่เวลาที่มีเหตุอะไรเกิดขึ้น นักอาชญาวิทยาอาจจะมองคล้ายๆคนทั่วไปที่แสดงความเห้นสงสัยต้องมานั่ง สงสัยต้องมีการเตรียมการ แต่นักอาชญาวิทยาอาจจะต้องเพิ่มขึ้นมาว่ามันเป็นทฤษฎีไหนมาจับ มันมีองค์ประกอบอะไรเกิดขึ้น

เปิดชีวิตจอย ศิริลักษณ์ เล่าหมดเปลือกเหตุผลที่หายจากวงการ
ปัจจุบันมีผู้ชายคนหนึ่งมาดูแลหัวใจเกือบ 10 ปี ตอนนั้นที่คบกันยังทำงานในวงการบันเทิงอยู่มั้ย ?

ตอนนั้นเรื่องตลาดอารมณ์ น่าจะเป็นเรื่องสุดท้ายที่ฝากผลงานเอาไว้

ไปเจอกันได้ยังไง เขาไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิงหรอ ? 

ไม่ใช่คนในสงการค่ เขาเรียกว่าคนจะมาเจอกันมันคงมีบุญวาสนาต่อกัน ก็จะต้องมาในจังหวัที่ถูกที่ ถูกเวลา เริ่มต้นก็ไม่คิดว่าจะพัฒนาความสัมพันธ์แบบนี้ ทุกอย่างมันเป็นไปตามธรรมชาติ คงจถะถูกจริตกัน

อะไรในตัวเขาที่ทำให้คบมาได้ถึง 10 ปี ? 

มีความเป็นผู้ใหญ่ ทำให้เราเติบโตขึ้น แต่จุดเริ่มต้นจริงๆเป็นเรื่องของการให้เกียรติและให้ความเคารพพ่อแมเรา จะทำอะไรเขาก็คอยส่งเสริม อวยพร

เขาดูเป็นผู้ใหญ่ที่ตามใจ ที่ผ่านมาเคยทะเลาะกันบ้างมั้ย ?

ไม่เคยทะเลาะกันค่ะ ใช้คำว่าตามใจมั้ย เขาจะมีวิธีบอกเราให้เราเติบโต ให้เรามองโลกในแง่บวก ให้เรารู้จักคนอื่น หรือถ้าเราเครัยดบางเรื่อง เก็บหรือคิดมากเกินไป เขาก็จะมีวิธีพูด เรื่องการแต่งตัว ผู้หญิงเราก็อยากสวน อยากจะเปิดตรงนั้นตรงนี้ เขาจะไม่ห้ามใส่ จะบอกแค่ว่าอย่างใส่อะไรก็ใส่ อยากให้คนปฎิบัติยังไงกับเราก็ใส่แบบนั้น

เปิดชีวิตจอย ศิริลักษณ์ เล่าหมดเปลือกเหตุผลที่หายจากวงการ

ห่างกันเท่าไหร่ ?

ประมาณ 1 รอบ

ทำไมไม่เคยเห็นออกสื่อ ไม่เคยเปิดตัว ?

ก็ไม่ได้ปิดนะ เป็นเรื่องธรรมชาติปกติ ก็ไปทานข้าวด้วยกันอยู่ปกติ

มีแหวนแล้วอันนี้คือยังไง ? 

อันนี้บอกตามตรงคือไม่ได้คิดเลยว่ามันจะเป็นประเด็น คือแหวนก็ใส่มานานมากแล้ว แล้วก็เคยออกสื่อมีหนังสือ รายการก็มาแซวเรื่องแหวนอยู่

อยากรู้ว่าจะมีข่าวดีหรือยัง ?

ในทุกวันที่มันดีแบบนี้ก็ถือว่าดีแล้ว ความรักแต่ละคนก็จะมีรูปแบบเฉพาะบุคคล ก็เชื่อในเรื่องอะไรที่จะเกิดขึ้นเป็นเรื่องตามธรรมชาติ เราเชื่อในเรื่องวาสนา กรรมเวร ทุกคนหนึ่งชีวิตมันยาวนะ เราหก็ไม่รู้ว่ากับเขาทำบุญกันมาแค่ไหน ถ้าวันนี้ยังคงเป็นแบบนี้แล้วยยังมีความรู้สึกดี เป็นกัลยาณมิตรที่ดี คอยสนับสนุนส่งเสริมกัน ก็ดีอยู่แล้ว 

 

CR.รายการคุยแซ่บSHOW

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ