ข่าว

สาวเตือนภัยแม่ค้าขายสลากฯ ราคามหาโหด แถมถูกด่าสาดเสียเทเสีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ข้อความเตือนภัยหลังจากที่เธอกับแฟนหนุ่มไปซื้อสลากฯ ชุด ที่ร้านลอตเตอรี่แห่งหนึ่ง ตรงตลาดสนามหญ้า จ.ราชบุรี

เรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ข้อความเตือนภัยหลังจากที่เธอกับแฟนหนุ่มไปซื้อสลากฯ ชุด ที่ร้านลอตเตอรี่แห่งหนึ่ง ตรงตลาดสนามหญ้า จ.ราชบุรี งานนี้เธอเจอแม่ค้ามหาภัยขายให้ในราคาสุดโหด แถมโดนแม่ค้าด่าสาดเสีย เทเสีย ชนิดที่หวิดวางมวยกับแม่ค้าขายลอตเตอรี่คนนี้

 

#เตือนป้ามหาภัย ขายของแบบนี้คงเจริญอยู่หรอกเนอะ

 

เย็นวันนี้แฟนเราได้ไปหาซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาดสนามหญ้า บังเอิญเจอเลขสลากฯ ที่แฟนเราต้องการที่ร้านป้ามหาภัยร้านเดียว ซึ่งเป็นเลขชุด 5 ใบ แฟนเราก็ได้สอบถามป้าว่าชุดเท่าไหร่ แกบอกเลขชุด 5 ใบ 500 บาท แฟนเราก็ได้เดินกลับมาหาเราที่ร้านขายลูกชิ้น บอกเราว่าเลขที่ต้องการจะซื้อมีแต่เลขชุดทั้งนั้น ไม่มีขายแยกใบ 80 บาท แต่เขาขายเป็นชุด 5 ใบ 500 บาท 

 

แม้ขายเกินราคาแต่ก็ยังรับ เพราะส่วนใหญ่ทุกร้านก็ขายเลขชุดเกินราคาบวกเพิ่ม 20 บาทต่อใบจากราคาปกติ แต่พอเราเดินไปร้านป้ามหาภัยรอบสองกับแฟนเพื่อจะซื้อ ป้าแกทำเป็นมองไม่เห็น ไม่ได้ยิน ใส่หูฟังดูโทรศัพท์ เราก็สะกิดบอกแฟนว่าเหมือนแม่ค้าไม่เต็มใจขาย ไปร้านอื่นเหอะ แต่แฟนเราอยากได้เลขสลากฯ นี้มาก ก็บอกป้าแกว่าเอา 1 ชุด แกก็ดึงเลขชุดจากแผงลอตเตอรี่ แฟนเรายื่นใบ 500 ให้ ป้าบอกว่า 650 บาท เรากับแฟนมองหน้ากัน แล้วเราสะกิดแฟนบอกว่าไม่เอาขายเกินราคาโหดเกิน เราก็เรียกแฟนเดินออกจากร้านป้า

 

ป้าแกไม่พอใจ โมโหแล้วด่าเรากับแฟนอย่างสาดเสียเทเสียว่า "ลูกค้าเ-ี้ย ไม่เอาแล้วมึงจะดึงทำไม" บอกตั้งแต่เดินมารอบแรกแล้วว่า 5 ใบ 650 บาท 10 ใบ 1,500 บาท

 

 

เอ๊ะ... ใจเย็นนะคุณป้า ลืมไปหรือเปล่าคุณป้าเป็นคนดึงเองและชี้บอกให้เราเลขชุดใบนั้นเอง เราโมโหมากที่ป้าแกพูดจาแบบนี้ เราอยากจะไฟท์กับป้ามากตอนนั้นแต่แฟนเราห้ามไว้ เราจึงเดินออกมาแฟนเราอยากให้จบ ๆ ไม่อยากมีปัญหากับคนแก่ แต่เราไม่ยอม ไม่ชอบเอาเปรียบใครและไม่ชอบให้ใครเอาเปรียบ 
 

 

#เราจึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนนะ ระวังนะถ้าคุณซื้อลอตเตอรี่กับร้านป้ามหาภัยคนนี้ จะโดนด่าแบบเราได้นะคะ สำหรับเราครั้งเดียวขอบายค่ะ และเราก็จะเอาเรื่องไปร้องเรียนที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาลให้เป็นบทเรียนกับแม่ค้า พ่อค้าที่ขายสลากเกินราคามหาโหดด้วย จริงๆ อยากถ่ายคลิปไว้นะ แต่ตอนนั้นด้วยความโมโหเลือดขึ้นหน้า เราเลยลืมถ่ายคลิปไว้คะ ได้แต่นั่งรถย้อนกลับถ่ายรูปไว้อย่างเดียว

 

 

 

 

 

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นดราม่า และถูกวิจารณ์จากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก หลายรายบอกว่าเคยไปซื้อที่ร้านป้าคนนี้ก็เจอลักษณะแบบนี้เช่นกัน ซึ่งในเวลาต่อมาหญิงสาวผู้โพสต์ได้ระบุเพิ่มเติมว่า ตนได้โทรไปร้องเรียนที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว ซึ่งทางกองสลากฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะให้เจ้าหน้าที่ของ สภ.เมืองราชบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบต่อไป ซึ่งเธอก็หวังว่าทาง สภ.เมืองราชบุรี จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง และมีมาตรการแก้ปัญหาจัดการกับเรื่องนี้ เพราะเท่าที่เธอโพสต์ไปนั้น มีหลายรายที่เจอเคสลักษณะเช่นเดียวกับเธอ จึงไม่อยากปล่อยให้เรื่องดังกล่าวนี้เงียบไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ