ข่าว

ผบ.ร.29 พัน.3 แจงพลทหาร เสียชีวิตเพราะป่วย ไม่ได้โดนซ้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ร.29 พัน.3 แจงพลทหาร เสียชีวิตเพราะป่วย ไม่ได้โดนซ้อม ญาติรับรู้ตลอดให้หยุดฝึกรักษาตัว

 

 

13 มกราคม 2563  พันโทประจักษ์ ระลึก ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29  ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวถึง กรณีมีผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พลทหารชัยชนะ ทาศรี อายุ 21 ปี เสียชีวิตจากการถูกซ้อมทรมานภายในค่ายหลังเข้ารับการฝึกเพียง 2 เดือน  

 

 

โดยบอกว่า พลทหารชัยชนะ อาศัยอยู่กับพี่สาวและพี่เขยที่จังหวัดสมุทรปราการ /  และหลังจากจับใบแดงทางหน่วยได้คัดกรองและตรวจสุขภาพอย่างละเอียดพบว่า ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงอยู่ก่อนแล้ว และเข้ารับการฝึกได้เพียงสัปดาห์แรกเท่านั้น

 

เมื่อทางหน่วยเห็นความผิดปกติ จึงตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งพบว่า พลทหารชัยชนะมีปัญหาทางด้านสายตาด้วย โดยเฉพาะตาข้างขวาที่มองไม่ค่อยเห็นทางหน่วยจึงให้ยุติการฝึกและแจ้งให้ญาติทราบ

 

พันโทประจักษ์ กล่าวต่อว่า จนกระทั่งวันที่ 28 ธันวาคม 2562  พลทหารชัยชนะมีอาการขาบวมทั้งสองข้าง ทางครูฝึกจึงพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ ซึ่งแพทย์มีความเห็นให้แอดมิดในวันที่ 30 ธันวาคม 2562 หลังพบว่าหัวใจทำงานผิดปกติ ร่างกายไม่ค่อยตอบสนอง ทางหน่วยจึงจัดคนเฝ้าพร้อมกับแจ้งญาติ

 

ผู้พัน ร.29 พัน.3  ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม พลทหารชนะ อาการทรุดลงอย่างต่อเนื่อง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งทางญาติก็ทราบอาการโดยตลอดจนกระทั่งวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา เกิดภาวะน้ำท่วมปอด แพทย์ต้องทำการปั๊มหัวใจ และได้เสียชีวิตลงในเวลา 16.35 น. ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันจากภาวะหัวใจติดเชื้อ

 

ส่วนคนที่โพสต์เฟซบุ๊ก ทราบเบื้องต้นว่าเป็นเพื่อนของผู้ตายซึ่งทางพี่สาวและพี่เขยได้ประสานให้ลบข้อความดังกล่าวออกแล้วเนื่องจากทั้งคู่รับทราบรายละเอียดอาการเจ็บป่วยมาตลอดและยืนยันได้ว่าไม่ได้เสียชีวิตจากการโดนซ้อม ในส่วนของทางหน่วยกลับจะส่งศพกลับไปยังภูมิลำเนาที่จังหวัดสุรินทร์พร้อมจะส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยงานศพด้วย 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ