ข่าว

โรงเรียนดังสั่งยกเลิกใช้เครื่องวัดจับ นร.ร้องเพลงชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี มีการตั้งกฎสุดแปลก ด้วยการให้เด็กนักเรียนร้องเพลงชาติหน้าเสาธง ซึ่งหากร้องเสียงไม่ดังพอ จะต้องร้องใหม่

จากกรณีที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี มีการตั้งกฎสุดแปลก ด้วยการให้เด็กนักเรียนร้องเพลงชาติหน้าเสาธง ซึ่งหากร้องเสียงไม่ดังพอ จะต้องร้องใหม่ โดยมีการใช้เครื่องวัดระดับเสียงเป็นตัวจับผิด ซึ่งสามารถจับได้ 3 ระดับ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

อ่านข่าว : แบบนี้ก็มี แฉโรงเรียนดังจับผิด นร.ร้องเพลงชาติด้วยเครื่องวัด

 

โรงเรียนดังสั่งยกเลิกใช้เครื่องวัดจับ นร.ร้องเพลงชาติ

 

 

ล่าสุด (9 มกราคม 2563) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบในช่วงเช้าพบว่า เด็กนักเรียนได้เข้าแถวทำกิจกรรมหน้าเสาธงตามปกติ ซึ่งทางโรงเรียนได้ยกเลิกการวัดเสียง หลังจากที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนัก

 

 

ทั้งนี้ นายวินัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวเปิดเผยว่า ทางโรงเรียนมีเด็กนักเรียนจำนวน 4,300 คน ส่วนการวัดเสียงนั้นทางนักเรียนร่วมกับครูคิดกันขึ้นมา เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการวัดเสียงจากแอปพลิเคชั่นจากโทรศัพท์มือถือชื่อ Decible X สีเขียว 85-90 เดซิเบล , สีส้ม 80-85 เดซิเบล , สีแดง 80 เดซิเบล เมื่อแอปฯ แสดงสีใด ทางนักเรียนฝ่ายกิจกรรมก็จะชูธง หากเสียงเบาก็ให้ร้องเพลงชาติขึ้นใหม่เพื่อปรับปรุงซึ่งเป้าหมายเพื่อให้เด็กนักเรียนมีระเบียบวินัย

 

 

ขณะที่อาจารย์ฝ่ายกิจกรรมนักเรียน ระบุถึงเรื่องเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ว่าหากใครร้องไม่ดังแล้วชังชาติหรือไม่รักชาติ ทางโรงเรียนไม่ได้มีเจตนาให้ผู้อื่นหรือผู้ใดเข้าใจแบบนั้น เบื้องต้นได้ยกเลิกการวัดเสียงแบบนั้นแล้ว ที่ทางโรงเรียนทำไปเพื่อให้เกิดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเท่านั้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ