ข่าว

รวมฮิตฟูลคอร์สแห่งความตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังเผยรวมฮิตฟูลคอร์สแห่งความตาย เตือน อะไรที่มันพิสดารหรือเสี่ยงตายมากๆ ก็เลี่ยงๆ กันหน่อย

 

              Drama-addict โพสต์ภาพข้อความ รวมฮิตฟูลคอร์สแห่งความตาย ที่เป็นข่าวลงหนังสือพิมพ์บ่อยๆ เตือน อย่าไปรับประทานอะไรที่มันพิสดารหรือเสี่ยงตายมากๆ ก็เลี่ยงๆ กันหน่อย

 

 

 

รวมฮิตฟูลคอร์สแห่งความตาย

 

 

 

              มันสำปะหลังดิบ : ในส่วนหัวของมันสำปะหลังดิบ จะมีพิษ ที่มีผลต่อหัวใจระบบไหลเวียนเลือด จะทำให้มีอาการคลื่นไส้อาเจียน หายใจขัด ชักกระตุก ลมหายใจมีกลิ่นอัลมอนด์ แล้วก็ตายได้ แต่ถ้าผ่านความร้อนแล้วก็โอเคไม่เป็นไรกินได้ตามปรกติ

 

 

 

รวมฮิตฟูลคอร์สแห่งความตาย

 

 

 

              น้ำบ่อผุด : ที่ชาวบ้านชอบไปตักมากินกันเวลาเป็นข่าว สุดท้ายก็น้ำรั่วจากท่อน้ำในส้วม ในนั้นมีแต่เชื้อโรคที่มากับขี้ E.coli ไรงี้ กินเข้าไปก็เตรียมขี้แตกรุนแรงหรือติดเชื้อในกระแสเลือดตายได้

 

 

 

อ่านข่าว - อาจารย์ยิ่งศักดิ์ พูดอีกที โรตีดิบ ก็ไปทำศพกันละกันนะคะ

              ปลาหมึกบลูริง : ปัจจุบันเริ่มพบในน่านน้ำไทยบ่อยขึ้น อาจถูกจับมาปะปนกับปลาหมึกที่ขายตามท้องตลาดได้ จัดเป็นหนึ่งในสัตว์ที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก ถ้าถูกพิษเข้าไปจะทำให้เป็นอัมพาตและระบบหายใจล้มเหลว ถ้าเจอปลาหมึกหน้าตาประหลาดๆ ตามแผงขายอาหารทะเล อย่าไปซื้อมากินเด็ดขาด

 

 

 

รวมฮิตฟูลคอร์สแห่งความตาย

 

 

 

              ผักสดจากฟาร์มที่ราดด้วยปุ๋ยคอก : ปรกติถ้าเป็นฟาร์มผักที่เชื่อถือได้มักไม่ค่อยมีปัญหา แต่ถ้าเจอฟาร์มที่ เอาปุ๋ยคอกที่ทำจากขี้คนมั่งขี้สัตว์มั่ง มาราดบนผัก หรือใช้พวกน้ำเสียจากปศุสัตว์มาราด จะมีโอกาสปนเปื้อนไข่ของพยาธิได้สูง เช่น ไข่พยาธิตืดหมู ถ้าแดกเข้าไป ไข่จะฟักเป็นตัวอ่อนพยาธิในท้องเรา แล้วก็ไชเข้าร่างกาย ไปกล้ามเนื้อมั่ง ไปตามั่ง ไปสมองมั่ง ดังนั้น แดกผักสดๆ จากแหล่งขายผักที่เชื่อถือได้และล้างทำความสะอาดให้ดีเสมอๆ

 

 

 

              ก้อยปลาดิบ : เต็มเปี่ยมด้วยพยาธิใบไม้ตับ ซึ่งพยาธิชนิดนี้จะไปอยู่ในท่อน้ำดี ทำให้เกิดการอักเสบ จนกลายเป็นมะเร็งท่อน้ำดีในอีกไม่กี่ปี โรคนี้ทรมานมาก และกว่าจะรู้ตัวว่าเป็นก็มักจะเป็นระยะท้ายๆ แล้ว บ้านเรามีสถิติคนเป็นมะเร็งท่อน้ำดีสูงอันดับต้นของโลก ดังนั้น อย่ากินปลาน้ำจืดดิบๆ

 

 

 

รวมฮิตฟูลคอร์สแห่งความตาย

 

 

 

              สเต็กไก่มีเดียมแรร์ : ถุย!! จานนี้เชฟขอไม่แดก!! ไก่ต้องแดกสุกเสมอ ไม่มีมีเดียมแรร์อะไรทั้งนั้น เพราะไก่อาจเป็นพาหะของเชื้อซัลโมเนลลาที่ทำให้ท้องเสียขี้แตกรุนแรงได้

              หลู้ : เมนูที่ทำจากเนื้อหมูและเลือดหมูสดๆ เสี่ยงต่อการติดเชื้อหูดับ สเตรปโตคอกคัส ซูอิส ถ้าติดเชื้อขึ้นมา ถึงขั้นติดเชื้อในกระแสเลือด เยื่อหุ้มสมองอักเสบ ตายได้ ถ้ารอดมาก็อาจหูหนวกไปตลอดชีวิต คนไทยตายเพราะเชื้อตัวนี้ปีที่ผ่านมา หลายสิบคน

 

 

 

อ่านข่าว - โรตีดิบเขาไม่กินกันหรอกนะผลเสียวงกว้างไม่ยุ่งไม่ได้

              โรตีดิบ : เสี่ยงต่อการปนเปื้อนเชื้อซัลโมเนลลา และ E.coli ทำให้ขี้แตกรุนแรงหรือติดเชื้อในกระแสเลือดได้ อย่าแดก!!!

 

 

 

รวมฮิตฟูลคอร์สแห่งความตาย

 

 

 

              นมวัวสด : เสี่ยงต่อการติดเชื้อแบคทีเรียบางตัวจากวัว เช่น บรูเซลโลซิส ทำให้มีไข้เรื้อรัง มีหนองฝีตามอวัยวะต่างๆ เช่น ม้าม ตับ รักษากันค่อดนาน โปรดจำไว้ นมวัวสด แดกไม่ได้ ต้องพาสเจอไรซ์ก่อนเสมออออออออออออออ

              เยี่ยว : คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมั้ง ถถถถถถถถถถถถถถถถ

 

 

 

              ก็ฝากถึงพ่อแม่พี่น้องที่ชอบเปิดอะไรพิสดารๆ มึงแดกปรกติๆ ก็ได้ อะไรที่มันพิสดารหรือเสี่ยงตายมากๆ ก็เลี่ยงๆ กันหน่อยเห้อออออ

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ