ข่าว

แบบนี้ก็มี แฉโรงเรียนดังจับผิด นร.ร้องเพลงชาติด้วยเครื่องวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีการตั้งกฎสุดแปลก ที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี ด้วยการให้เด็กนักเรียนร้องเพลงชาติหน้าเสาธง ซึ่งหากร้องเสียงไม่ดังพอ จะต้องร้องใหม่

กลายเป็นเรื่องที่กำลังพูดถึงในโลกออนไลน์ กรณีที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี มีการตั้งกฎสุดแปลก ด้วยการให้เด็กนักเรียนร้องเพลงชาติหน้าเสาธง ซึ่งหากร้องเสียงไม่ดังพอ จะต้องร้องใหม่ โดยมีการใช้เครื่องวัดระดับเสียงเป็นตัวจับผิด ซึ่งสามารถจับได้ 3 ระดับด้วยกัน

 

โดยเรื่องนี้ เพจ กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท ได้มีการเผยแพร่ภาพข้อความสนทนาที่ระบุว่า ทางกองงานสารวัตรนักเรียน จะเริ่มใช้ระบบวัดความดังระดับเสียงของการร้องเพลงชาติโดยจะมีป้ายสี 3 สี เขียว (ผ่านร้องรอบเดียว) , สีเหลือง (พอใช้ร้อง 2 รอบ) และสีแดง (ซ่อม ร้องซ้ำ 3 รอบ)

 

 

แบบนี้ก็มี แฉโรงเรียนดังจับผิด นร.ร้องเพลงชาติด้วยเครื่องวัด

 

 

 

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก รวมถึงเหล่าศิษย์เก่าที่ออกมาแฉทางโรงเรียนว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเกิดมีการบังคับให้ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ หรือท่องคำปฏิญาณต่าง ๆ ต้องให้เสียงดัง ๆ ไม่งั้นก็จะต้องร้อง ต้องท่องซ้ำอยู่อย่างงี้

 

 

ทั้งนี้ทางเพจระบุเพิ่มเติมว่า มีนักเรียนจากหลากหลายโรงเรียนส่งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการให้ร้องเพลงชาติซ้ำเพราะเสียงไม่ดังอยู่หลายครั้ง แต่เคสนี้มีความคลั่งเพลงชาติอย่างรุนแรงเป็นพิเศษ ถึงขั้นมีระบบตรวจฟังเสียงดังไม่ดัง มีป้ายสีแสดงสถานะความดังอีกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ