ข่าว

ลุงแดง ชวนหนูๆ ร่วมงานวันเด็ก พล.ม.2 รอ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลุงแดง" ชวนหนูๆ ร่วมงานวันเด็ก พล.ม.2 รอ. สัมผัส เฮลิคอปเตอร์-รถถัง และการแสดงสุนัขแสนรู้ สนุกกับขี่ม้า

 

 

          เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2563 กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ในปีนี้กองทัพบกขอเชิญชวนน้องๆ และผู้ปกครองร่วมงานวันเด็ก ซึ่งพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้หน่วยทหารของกองทัพบก จัดแสดงกิจกรรมทางทหารขึ้นทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและหน่วยทหารทั่วประเทศ ทั้งการจัดแสดงยุทโธปกรณ์ กิจกรรมกลางแจ้ง การแสดงบนเวที การจัดนิทรรศการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ความรักความสามัคคี และเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ โครงการจิตอาสาพระราชทาน ควบคู่ไปกับความบันเทิงและความสนุกสนาน เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และมีความสุขในวันเด็กอย่างเต็มที่ 

 

ลุงแดง ชวนหนูๆ ร่วมงานวันเด็ก พล.ม.2 รอ.

 

         สำหรับในพื้นที่ กทม. กำหนดจัดงานวันเด็ก ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 07.00 – 16.00 น. ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า กทม. มีกิจกรรมหลากหลายให้เด็กได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานสร้างแรงบันดาลใจ อาทิ การจัดแสดงยุทโธปกรณ์และอากาศยานที่เด็กๆ ชื่นชอบ สามารถสัมผัสและทดลองนั่ง โดยมีพี่ๆ ทหารคอยให้คำแนะนำ ทั้ง เฮลิคอปเตอร์ รถถัง รถสายพานลำเลียงพล ยานเกราะล้อยาง รถฮัมวี่ ปืนใหญ่ และยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการช่วยเหลือภัยพิบัติ เช่น รถประปาสนาม เรือพลังลม รถครัวสนาม เป็นต้น

 

ลุงแดง ชวนหนูๆ ร่วมงานวันเด็ก พล.ม.2 รอ.

 

         นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การสืบสานพระราชปณิธานของรัชกาลที่ 9 และโครงการจิตอาสาพระราชทาน ส่วนกิจกรรมบันเทิงบนเวทีจะมีการแสดงของ วงดุริยางค์ทหารบก โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ฯ โรงเรียนอนุบาลอันวิดา มีการออกร้านของภาคเอกชน แจกของขวัญของรางวัลและบริการอาหารให้เด็กๆ ตลอดงาน ที่สำคัญ เด็กๆ จะได้สนุกกับกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะการแสดงของสุนัขทหาร ที่มีขีดความสามารถในการตรวจค้นยาเสพติดและการรักษาความปลอดภัย การแสดงขี่และบังคับม้า พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ฝึกและทดลองขี่ม้า ซึ่งกองทัพบกเตรียมไว้ จำนวน 32 ตัว  
 

 

          อีกทั้ง หน่วยทหารของกองทัพบกในพื้นที่ต่างๆได้จัดกิจกรรมวันเด็กไปพร้อมกันด้วย เช่น กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เขตดุสิต กทม, กองทัพภาคที่ 2 จัดที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา, กองทัพภาคที่ 3 จัดที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 4 จัดที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช เป็นต้น 

 

          กองทัพบก จึงขอเชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมในงานวันเด็กของกองทัพบกทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและหน่วยทหารต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันสร้างแรงบันดาลใจเติมเต็มประสบการณ์ ส่งเสริมการเรียนรู้ให้เติบโตเป็นเยาวชนคนดีและมีคุณภาพต่อไป 
                

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ