ข่าว

กรุณา บัวคำศรี โพสต์เดือด โดนยูทูบเบอร์ชื่อดังขโมยภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุณา บัวคำศรี โพสต์เดือด โดนยูทูบเบอร์ชื่อดังขโมยภาพเสียงสัมภาษณ์ไปใช้ไม่ขอสักคำ

กำลังเป็นทีได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จากกรณีผู้ประกาศข่าวชื่อดัง กรุณา บัวคำศรี ได้โพสต์ข้อความเชิงตัดพ้อ หลังจากมีช่องยูทูบชื่อดังเอาภาพและเสียงสัมภาษณ์ไปใช้โดยไม่ได้ขออนุญาต
 

กรุณา บัวคำศรี โพสต์เดือด โดนยูทูบเบอร์ชื่อดังขโมยภาพ

จากกรณีผู้ประกาศข่าวชื่อดัง กรุณา บัวคำศรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

มีช่องยูทูปดังช่องหนึ่งเอาภาพและเสียงสัมภาษณ์บางส่วนที่เราทำในประเทศบังกลาเทศไปใช้ โดยผู้ที่นำไปใช้ไม่เคยมีการติดต่อเราหรือทีมงานเลย เพียงแค่ขึ้นคำขอบคุณให้เท่านั้น

บอกไม่ถูกว่าควรจะรู้สึกอย่างไรดี

เหนื่อย

กรุณา บัวคำศรี โพสต์เดือด โดนยูทูบเบอร์ชื่อดังขโมยภาพ
ล่าสุด ทางผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ขอออกมาชี้แจ้งผ่านทางเฟซบุ๊กของตนเองอีกครั้ง ไม่ได้อยากดังหรือเกาะกระแส 


ขอชี้แจงเจตนาที่เขียนเรื่องมีผู้เอาภาพและเสียงสัมภาษณ์ของรายการดิฉันไปใช้โดยไม่ได้มีการคุยกันก่อนเพียงแต่ขึ้นข้อความขอบคุณให้

ไม่มีอะไรอย่างอื่นเลยค่ะ ไม่ได้อยากดังหรือเกาะกระแสอะไรทั้งสิ้น ( ตามที่มีคนจำนวนหนึ่งทาง Social Media เขียนไว้เช่นนั้น เพิ่งจะมีโอกาสได้อ่านเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา) อาชีพของดิฉันคือ นักข่าว งานของเราคือ หาข่าว หาข้อมูลให้คนเสพ การเป็นที่รู้จักเป็นเรื่องตามมาทีหลัง

เจตนาที่เขียนเพราะในวันที่เต็มไปด้วยข่าวสารท่วมล้น มันมีกลุ่มคนที่พยายามทำอะไรบางอย่างที่เป็น Original Content เพื่อให้คนได้รับข้อมูลที่มีหลักฐานและความเป็นจริงอ้างอิง ไม่ใช่เขียนหรือจินตนาการขึ้นมาเอง

และงาน Original Content ทุกชิ้น ไม่เฉพาะของดิฉันควรได้รับการเคารพสิทธิ เพื่อให้คนเหล่านั้นได้มีกำลังใจในการทำงานที่มีหลักฐานอ้างอิงต่อ

เมื่อสักครู่ คุณมินท์ จาก Page I Roam Alone ได้เขียนมาหาเพื่อขอโทษแล้ว ดิฉันขอบคุณที่เขียนมาและรับคำขอโทษจากคุณมินท์ เพราะไม่มีเหตุผลอื่นที่จะไม่ทำเช่นนั้น

กรุณา บัวคำศรี

 

CR.Karuna Buakamsri


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ