ข่าว

ทนายตั้มเปิดปมชนวนเหตุยิงรถ 'บิ๊กโจ๊ก' กลางกรุงฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุการณ์คนร้ายลอบยิงรถยนต์ส่วนตัวของ 'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษนายกรัฐมนตรี อดีต ผบช.สตม. เมื่อช่วงเวลา 21.40 น. ที่ผ่านมา

เหตุการณ์คนร้ายลอบยิงรถยนต์ส่วนตัวของ 'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษนายกรัฐมนตรี อดีต ผบช.สตม. เมื่อช่วงเวลา 21.40 น. วันที่ 6 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา โดยเหตุเกิดบริเวณหน้าร้านนวดแห่งหนึ่งบนถนนสุรวงศ์ ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ารถคันดังกล่าวถูกยิงจำนวน 7 นัด ซึ่งโชคดีที่ตอนนั้น 'พล.ต.ท.สุรเชษฐ์' ไม่ได้อยู่ภายในรถ  

 

อ่านข่าว : คนร้ายยิงรถ บิ๊กโจ๊ก โชคดีเจ้าตัวไม่อยู่ในรถ-ปลอดภัย

 

อ่านข่าว : บิ๊กป้อม ปัดไม่รู้เรื่องส่วนตัวยิงรถ บิ๊กโจ๊ก รอฟังรายงาน

 

 

ล่าสุด (7 มกราคม 2563) ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ระบุว่า #ยิงสนั่นกลางกรุง ไม่รู้ว่าหมายเอาชีวิต หรือต้องการแค่ข่มขู่ แต่ที่แน่ๆ ทราบมาว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติกำลังจะเรียก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ให้ข้อมูลในเรื่องการทุจริตโครงการไบโอแมทริก และโครงการรถไฟฟ้าอัจฉริยะ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในฐานะเป็นผู้เคยทำหนังสือท้วงติงให้ยับยั้งโครงการ ซึ่งมีข่าวแว่วมาว่ามีคนแถวปทุมวันเกี่ยวข้องกับเงินทุจริตหลายร้อยล้านบาท ตามที่ผมได้ร้องเรียนให้มีการตรวจสอบไป ซึ่งหาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ ไปให้ข้อมูลจริง น่าจะไปถึงคนที่ชักใยอยู่เบื้องหลังทั้งหมด เว้นแต่การยิงครั้งนี้จะทำให้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ ไม่อยากไปให้ข้อมูล แต่ในความคิดผม เรื่องแค่นี้ไม่น่าทำให้หวั่นไหวได้แม้แต่น้อย

 

 

ขอให้พี่ๆ สื่อมวลชนสอบถาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ในฐานะผู้ดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าเหตุการณ์อุกอาจแบบนี้เกิดขึ้นกลางกรุงได้อย่างไร? และเกี่ยวข้องกับเรื่องทุจริตที่ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กำลังมีการตรวจสอบกันอยู่หรือไม่ และถามพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ว่าพร้อมให้ข้อมูลการทุจริตในโครงการไบโอแมทริก และโครงการรถไฟฟ้าอัจฉริยะต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือไม่หากถูกเรียก"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ