ข่าว

ส่งเสริมผู้พ้นโทษสร้างอาชีพขายของออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยธ.เตรียมลดภาษีให้ภาคธุกิจ เปิดโอกาสผู้พ้นโทษ-เยาวชนก้าวพลาดสร้างอาชีพขายสินค้าออนไลน์ ทำเอ็มโอยูกับ บ.เบทเตอร์เวย์ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ฝีมือผ่านแอพ Ning Nong

 

 

          กระทรวงยุติธรรม - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน ในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการชีวิตสีชมพู ระหว่างกระทรวงยุติธรรม กับ บริษัทเบทเตอร์เวย์(ประเทศไทย)จำกัด และโครงการปันฝันปันยิ้ม พร้อมเปิดแอปพลิเคชั่น ภายใต้ชื่อ “Ning Nong Shopping Thailand” (นิ้งหน่อง) หรือ ผ่าน Ning Nong เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์จากฝีมือของผู้ที่เคยก้าวพลาดซึ่งอยู่ในความดูแลของกรมราชทัณฑ์ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และกรมคุมประพฤติ ให้สามารถค้าขายออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่นดังกล่าว

 

ส่งเสริมผู้พ้นโทษสร้างอาชีพขายของออนไลน์

 

          นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันกระทรวงยุติธรรมอยู่ระหว่างดำเนินนโยบายมาตรการลดภาษีแก่บริษัท ห้างร้าน ภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรมที่เปิดโอกาสรับผู้พ้นโทษเข้าทำงานให้มีรายได้จากการประกอบอาชีพที่สุจริต ซึ่งจะส่งผลให้แนวโน้มการกระทำผิดซ้ำลดลง เนื่องจากผู้ที่เคยกระทำผิดมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้รับการยอมรับ เกิดการเห็นคุณค่าในตนเอง มีเกียรติและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกับผู้อื่น ผู้ประกอบการจึงได้มีการสอนวิธีการขายสินค้าออนไลน์ผ่าน Ning Nong เพื่อใช้เป็นช่องทางจัดจำหน่ายสินค้า โดยเริ่มต้นนำร่องกับเยาวชนกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เพื่อปูทางอาชีพตั้งแต่ยังอยู่ภายในสถานควบคุม และเมื่อได้รับการปล่อยตัวแล้ว จะสามารถใช้ Ning Nong เป็นหน้าร้านออนไลน์ โดยไม่ต้องใช้เงินทุนใดๆ ทำให้เยาวชนมีโอกาสทางรายได้อย่างไม่จำกัดจากการขายสินค้าผ่าน Ning Nong ถือเป็นการสร้างโอกาสและให้อาชีพกับผู้ที่เคยก้าวพลาด

 

ส่งเสริมผู้พ้นโทษสร้างอาชีพขายของออนไลน์

     

 

          ขณะที่นายดนัย ดีโรจน์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บ.เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลุ่มผู้ก้าวพลาดจากกระทรวงยุติธรรมต้องการโอกาสจากสังคม และธุรกิจขายตรงผ่านออนไลน์ ก็สามารถสร้างชีวิตใหม่ได้เพราะการค้าขายผ่านแอพฯไม่ต้องมีต้นทุน ไม่ต้องมีหน้าร้าน และสามารถเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง จึงเชื่อว่ากลุ่มเยาวชนที่เคยทำผิดจะสามารถทำได้
 

ส่งเสริมผู้พ้นโทษสร้างอาชีพขายของออนไลน์

 

ส่งเสริมผู้พ้นโทษสร้างอาชีพขายของออนไลน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ